Dòng sự kiện:
Google 'ngỡ ngàng' với chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam
22/01/2018 06:01:50
Sau khi U23 Việt Nam chiến thắng tối 20/1, lịch thi đấu bóng đá của Google vẫn đưa ra thông tin U23 Iraq sẽ là đội vào bán kết gặp U23 Qatar. Website thống kê nổi tiếng thế giới dường như cũng phải... ngỡ ngàng.

U23 Việt Nam trở thành từ khóa "hot" nhất trên Internet trong buổi tối ngày 20/1 sau khi đội bóng trong quyền HLV Park Hang Seo làm nên kỳ tích với việc lọt vào bán kết giải U23 châu Á.

Tuy nhiên, cũng chính vì lẽ đó, không ai nghĩ các cầu thủ từ nền bóng đá tại Đông Nam Á có thể đánh bại ông lớn châu lục, bao gồm cả... Google.

Google cũng không tin Việt Nam chiến thắng

Theo đó, khi người hâm mộ tìm kiếm trên công cụ Google về các chủ đề liên quan tới U23 châu Á 2018, sẽ hiện ra kết quả những trận đấu tại vòng tứ kết. Vô cùng bất ngờ khi U23 Việt Nam bị Google loại, cho U23 Iraq vào vòng trong thi đấu bán kết với U23 Qatar. Mãi cho tới sáng 21/1, Google mới chính thức sửa lại thông tin sai lệch trên.

Theo Tri thức trẻ, một website dữ liệu bóng đá nổi tiếng thế giới là Soccerway cũng đã nhầm. Ở phần tứ kết, họ đã cập nhật dữ liệu là U23 Việt Nam thắng U23 Iraq nhờ luân lưu. Nhưng ở phần lịch Bán kết, website này vẫn điền tên U23 Qatar đấu với U23 Iraq.

Soccerway cũng không ngờ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích

Đây nhiều khả năng chỉ là sự nhầm lẫn của máy móc, tuy nhiên điều đó cho thấy chiến thắng của U23 Việt Nam thực sự vĩ đại, khiến tất cả phải bất ngờ.

Trao đổi với tờ Tuổi Trẻ Online, bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc truyền thông Google phụ trách thị trường Việt Nam chia sẻ rằng kết quả tìm kiếm của Google dựa trên nguồn thông tin từ các trang tin. Khi người dùng truy cập để tìm kiếm kết quả trận đấu thì họ vẫn có được kết quả nhanh và chính xác. Riêng với lịch đấu dự kiến có sự cố và vị đại diện của Google tại Việt Nam cũng khẳng định đã nhanh chóng rà soát lại và lựa chọn nguồn dữ liệu cập nhật hơn để khắc phục.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến