Dòng sự kiện:
Hạ độ cao một ngọn đồi tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ở Quảng Bình
24/10/2023 18:17:58
Công trình đang trong quá trình thực hiện nên vẫn có khả năng sạt lở cao, nhất là khi có mưa lớn kéo dài.

Ngày 24/10, UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, để phòng, chống sạt lở tại khu dân cư ngay dưới chân đồi Hạ Vàng, thị trấn Phong Nha, huyện quyết định thực hiện phương án xử lý hạ thấp độ cao ngọn đồi.

Theo đó, ở huyện Bố Trạch, 1 điểm có nguy cơ sạt lở cao là đồi Hạ Vàng, thị trấn Phong Nha với 36 hộ/144 khẩu bị ảnh hưởng cũng đang được địa phương hoàn tất thủ tục để thực hiện phương án xử lý hạ thấp độ cao chống sạt lở theo hình thức xã hội hóa.

Để hạn chế nguy cơ sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, UBND huyện Bố Trạch thực hiện phương án xử lý hạ thấp độ cao đồi Hạ Vàng theo hình thức xã hội hóa trong thời gian 24 tháng, bắt đầu từ cuối năm 2022.

kkkkkkjjjjjhhhhhgggffffff

Khu vực đồi Hạ Vàng tiếp tục sạt lở do mưa lũ vừa qua

Công trình hiện đang trong quá trình thực hiện nên vẫn có khả năng sạt lở cao, nhất là khi có mưa lớn kéo dài. Thị trấn Phong Nha đã chủ động phương án di dời người dân ở khu vực này trong các đợt mưa lớn vừa qua.

Kiểm tra thực địa tại khu vực hạ thấp độ cao đồi Hạ Vàng để ngăn ngừa nguy cơ sạt lở vào tuần trước, ông  Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo thị trấn Phong Nha phải theo dõi sát tình hình thực tế, diễn biến của thời tiết, ứng trực thường xuyên để triển khai ngay phương án di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có mưa lớn.

Khi di dời cần quán triệt không được để bất cứ người dân nào ở lại khu vực có nguy cơ sạt lở, nếu cần thiết, phải tổ chức cưỡng chế để bảo đảm tính mạng cho người dân.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN kiêm PTDS) tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 69 điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở, đe dọa đến sự an toàn của 1.438 hộ dân với khoảng hơn 5.900 nhân khẩu. Ngoại trừ địa bàn TP Đồng Hới, còn lại 7 huyện, thị xã trong tỉnh đều có các khu vực nguy cơ sạt lở, trong đó nhiều điểm nguy cơ sạt lở rất cao.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến