Dòng sự kiện:
Khẩn cấp khắc phục sự cố sạt lở ven biển ở Thừa Thiên - Huế
15/10/2023 20:43:11
Sạt lở đã ăn sâu với chiều dài hơn 50m, tại 7 điểm ven biển đi qua địa bàn xã Phú Diên, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), uy hiếp 1 thôn với hơn 500 nhân khẩu.

Chiều 15/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng thuộc đơn vị phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương xã Phú Diên, huyện Phú Vang khẩn trương khắc phục hậu quả kè biển sạt lở do mưa lớn tại khu vực đường số 1, bãi tắm Phú Diên. Theo đó, lực lượng tham gia khoảng 150 người, trong đó có 20 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Vinh Xuân. 

Trước đó, mưa lớn kết hợp triều cường đã gây nên sự cố sạt lở nghiêm trọng tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang. Sạt lở đã ăn sâu với chiều dài hơn 50m, tại 7 điểm ven biển đi qua địa bàn xã Phú Diên, uy hiếp 1 thôn với hơn 500 nhân khẩu. Nguy cơ xóa sổ bãi quây ghe, ngư lưới cụ của người dân, đường vào bãi cá, đường dân sinh là rất cao.  

skakakkakakakajaja

Sạt lở do triều cường kết hợp mưa lớn 

Theo báo cáo của UBND xã Phú Diên, do ảnh hưởng của mưa lớn, toàn xã có 7 điểm sạt lở chủ yếu là tại các tuyến đường dân sinh xuống biển. Trong đó, thôn Phương Diên có 4 điểm, thôn Mỹ Khánh 3 điểm. Thôn Diên Lộc cũng có 5 điểm sạt lở nhỏ.
Đối với những điểm sạt lở gần nhà dân, lực lượng chức năng ưu tiên huy động nhân lực, phương tiện khắc phục nhanh, đảm bảo ổn định nơi ở cho người dân.
mua lu 2 15321141

Huy động quân và dân khắc phục sạt lở

Để xử lý khẩn cấp tình trạng sạt lở, UBND huyện Phú Vang đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp cùng người dân tổ chức gia cố, khóa các vị trí sạt lở xung yếu, tránh để lan rộng. Đồng thời hỗ trợ đưa ghe thuyền bãi ngang và ngư cụ của ngư dân đến nơi an toàn, tránh hư hỏng, mất mát.

Chính quyền xã cũng cắm biển cảnh báo, khoanh vùng sạt lở, không cho người và phương tiện qua lại khu vực sạt lở. Bố trí lực lượng chốt trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở để báo cáo nhằm có phương án xử lý công trình để bảo vệ đất đai, tài sản của người dân và di dời các hộ ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đình Tuấn
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến