Dòng sự kiện:
Hà Giang: Dư nợ tín dụng tăng 7,8% trong 6 tháng đầu năm
17/07/2015 14:50:27
Con số trên được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của NHNN Hà Giang dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Xuân Thịnh - Giám đốc NHNN chi nhánh.

Tin liên quan

Cụ thể, theo báo cáo của NHNN Hà Giang, tính đến 30/6/2015, nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 6.113 tỷ đồng, tăng 10,8% so với đầu năm và tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ tín dụng đạt 11.135 tỷ đồng, tăng 7,8%, so với đầu năm và tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt hệ thống TCTD trên địa bàn rất tích cực triển khai chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp cũng như tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Thông qua chương trình kết nối các TCTD trên địa bàn đã cho vay mới, nâng hạn mức tín dụng và gia hạn nợ cho 225 khách hàng với doanh số đạt 703 tỷ đồng, dư nợ là 393 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Thịnh - Giám đốc NHNN chi nhánh yêu cầu các chi nhánh TCTD trên địa bàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Theo đó cần tập trung giải pháp tăng trưởng tín dụng để đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đồng thời tiếp tục điều chỉnh lãi suất linh hoạt, đẩy mạnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kiểm soát chặt chẽ dòng vốn tín dụng.

Bên cạnh đó tích cực triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thống đốc tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, đẩy mạnh xử lý nợ xấu; tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác với Đoàn Đại biểu Quốc hội và các sở, ban, ngành trong tỉnh; đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền và xử lý những khó khăn, vướng mắc liên quan đến tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn.

Theo thoibaonganhang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến