Dòng sự kiện:
Hà Giang: Máy xúc gạt cả 'núi' rác thải sinh hoạt xuống suối
22/07/2017 15:39:47
Hình ảnh chiếc máy xúc gạt cả núi rác sinh hoạt xuống suối tại địa bàn thôn Vinh Quang, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Hai ngày qua, một clip được đăng tải lên mạng xã hội facebook quay lại cảnh hàng chục tấn rác được máy xúc múc đổ xuống suối. Người đăng tải cũng là chủ nhân của clip này có tài khoản facebook là Thắng Nhàn Hồng cho biết, địa điểm xảy ra sự việc ở một con suối chảy về sông Lô, cách đó khoảng 50m, nằm trên địa bàn thôn Vinh Quang, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Sau vài giờ đăng tải, clip thu hút được hàng nghìn người chia sẻ. Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc và cực lực phản đối hành động này. 

Để làm rõ clip trên, PV An ninh tiền tệ đã liên lạc với người đăng tải thông tin là chị Trương Thanh Nhàn (SN 1986).

Bãi rác rộng khoảng 1000m2, đổ tràn lan xuống suối.

Trao đổi qua điện thoại, chị Nhàn cho biết: “Clip này được tôi ghi lại vào khoảng 17h hôm qua (21/7). Sự việc này diễn ra nhiều năm nay rồi, người dân địa phương cũng đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên chính quyền, họ bảo là đang tìm hướng giải quyết. Nhưng tôi nghĩ rồi đâu lại vào đấy cả thôi”.

Chị Nhàn cho biết thêm, bãi rác này tồn tại ở đây đã 11 năm. Diện tích bãi rác rộng khoảng trên 1000m2, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Địa điểm xảy ra sự việc trên gần bờ suối Cầu Quang, cách Sông Lô chừng 50m. 

Sự việc gây bức xúc trong dư luận.

Chị Nhàn cho hay, sau khi đăng tải clip lên mạng, phía lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu chị gỡ thông tin xuống nhưng chị không đồng ý việc làm sai trái đó. 

Trao đổi với PV ANTT, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Tân Quang xác nhận: ”Tôi mới đi khám bệnh về cũng nghe anh em trong cơ quan báo cáo lại về sự việc trên. Bãi rác này đúng là tồn tại ở đây hơn chục năm nay rồi, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân xung quanh”.

Ông Quang cho biết thêm, người dân cũng đã có kiến nghị lên chính quyền địa phương về vụ việc. Ủy ban nhân dân xã Tân Quang cũng đã có văn bản gửi lên UBND tỉnh và huyện để xem xét hướng giải quyết. 

“Hiện tại, UBND tỉnh và huyện cũng đã có chủ trương, quy hoạch, xin ngân sách Trung Ương. Thời gian tới, bãi rác này sẽ được chuyển đến chỗ khác. Mùa đông năm nay, bên phía thi công là Công ty nước sạch vệ sinh môi trường sẽ bắt đầu triển khai việc này”, ông Quang cho hay.

Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến