Dòng sự kiện:
Hà Lan mong manh với tấm vé dự World Cup 2018
08/10/2017 10:40:13
Ở lượt cuối, Hà Lan tranh vé trực tiếp với Thụy Điển và phải thắng cách biệt bảy bàn mới có hy vọng dự World Cup 2018.

Chiến thắng 3-1 trước Belarus của Hà Lan trở nên vô nghĩa khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thụy Điển vượt qua Luxembourg với tỷ số 8-0.

Điều đó đồng nghĩa với việc để có vé dự World Cup 2018, Hà Lan phải giành chiến thắng trước Thụy Điển với cách biệt 7 bàn ở lượt trận cuối bảng A.

Đây là nhiệm vụ gần như không khả thi bởi Thụy Điển đang có được phong độ cao ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ghi bàn: Volodko 55' - Propper 25', Robben 84', Depay 90'

Trở lại với diễn biến trong trận Belarus gặp Hà Lan, đội khách có không ít cơ hội trong hiệp 1. Tuy nhiên, các học trò của HLV Dick Advocaat lại chỉ ghi được 1 bàn thắng từ cú dứt điểm cận thành của Davy Proepper.

Đầu hiệp 2, Belarus gỡ hòa bằng pha lập công của Maksim Volodko. Nếu tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên tới hết trận, Hà Lan chính thức thất bại trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2018.

Dù vậy, Arjen Robben đã mở ra hi vọng cho "Cơn lốc màu da cam" khi thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 84. Trước khi trận đấu khép lại, Memphis Depay ghi thêm một bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Lan.

Sau 9 lượt trận, Pháp vẫn đang duy trì ngôi đầu bảng sau chiến thắng tối thiểu trên sân của Bulgaria. Thụy Điển theo sát phía sau với khoảng cách 1 điểm kém hơn. Trong khi đó, Hà Lan với 3 điểm ít hơn đội đang đứng thứ 2 và kém hiệu số bàn thắng bại quá nhiều (+19 so với +7).

Lần gần nhất Hà Lan không dự World Cup là khi giải được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002. Trong ba kỳ World Cup gần nhất, “Cơn lốc cam” đều qua vòng bảng.

Tại EURO 2016, Hà Lan cũng không thể vượt qua vòng loại dù lần đầu giải có 24 đội dự VCK.

Ở vòng loại World Cup 2018, khi hai đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại là thứ có vai trò quyết định ưu tiên hơn cả. Số bàn thắng và số điểm đối đầu trực tiếp lần lượt xếp sau về mức độ ưu tiên.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến