Dòng sự kiện:
Hà Nam: Người dân khốn khổ vì đường liên xã xuống cấp
15/03/2018 13:30:56
Nhiều năm nay, trục đường liên xã Tân Sơn, đặc biệt là đoạn qua địa bàn chợ Tân Sơn, xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo người dân sinh sống dọc trục đường chợ Tân Sơn, đây vốn là tuyến giao thông chính kết nối xã Tân Sơn với nhiều địa phương như: Xã Tượng Lĩnh, xã Khả Phong, xã Lê Hồ (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội)… Hiện tuyến đường quốc lộ 21B này đang xuống cấp nghiêm trọng. 

Người dân đi lại khó khăn trên đoạn đường gồ ghề

Do phải tránh những “cái bẫy” trên đường nên xe cộ chen chúc trên phần đường hẹp còn lại, gây nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va quệt, tai nạn. Thậm chí, nhiều đoạn “ổ voi” án ngữ hết lòng đường khiến nhiều người phải xuống xe… dắt bộ để đảm bảo an toàn.

Bà Lê Thị Thu Hậu, người dân xã Tân Sơn bức xúc cho biết: “Đoạn đường này xấu quá, lại thường xuyên xảy ra tai nạn, trong đó, đã có một số vụ tai nạn thương tâm giữa xe trọng tải lớn và xe máy. Chúng tôi nhiều lần phản ánh lên nhà chức trách, tuy nhiên cho đến nay con đường vẫn chưa được khắc phục…”.

Những "ổ voi" trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do ngày nào con đường này cũng phải “oằn mình” chịu cảnh hàng trăm lượt xe trọng tải lớn rầm rập chạy qua, trung bình cứ 15 phút lại có 1 chuyến.

Có mặt trên tuyến quốc lộ 21B, đoạn qua chợ Tân Sơn (huyện Kim Bảng, Hà Nam), PV ghi nhận hàng loạt các xe tải trọng lớn chở các loại đá, vật liệu xây dựng ra vào tấp nập các mỏ khai thác đá gần đó.

Qua quan sát thực tế, hầu hết các xe trọng tải lớn này đều chở hàng vượt quá thành thùng và chỉ được che chắn khá sơ sài, tạm bợ nên mỗi khi qua những đoạn đường “xấu”, góc cua là đá sỏi, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống đầy mặt đường. Và từ đó, điệp khúc “nắng bụi, mưa lầy” liên tiếp tái diễn khiến người dân địa phương vô cùng khổ sở. 

Xe tải chạy rầm rập mỗi ngày là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuống cấp của đường.

Ông Lê Hải Đăng, một người dân sống tại chợ xã Tân Sơn cho biết: “Khổ nhất là vào mùa nắng, xe qua lại rầm rầm, bụi quẩn lên trắng trời, người dân phải hứng chịu cảnh bụi mịt mù, nhiều nhà hai bên đường luôn đóng kín cửa vì quá bụi. Còn vào mùa mưa, ngoài tình trạng mặt đường lầy lội, trơn trượt, có đoạn xuất hiện nhiều hố nước lớn ngay giữa lòng đường rộng cả vài mét vuông, sâu mấy chục cm. Hiện hàng trăm hộ dân sống hai bên tuyến đường này đang vô cùng bức xúc khi mỗi ngày phải băng qua hàng loạt hố bẫy này. Chính vì vậy mà tai nạn giao thông rình rập là nỗi lo lắng thường trực của người dân".

Liên quan sự việc, một lãnh đạo của UBND xã Tân Sơn cho biết: “Đúng là có tình trạng đường giao thông trên địa bàn xã đang bị xuống cấp, gây bức xúc trong dân. Đặc biệt, gần đây xuất hiện việc khai thác đá của Công ty CP khai thác chế biến đá Hữu Phước nên lượng xe tải chạy qua lớn, đường càng hỏng nặng hơn. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, đề xuất làm lại đường để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân nhưng dự án đó phải chờ ngân sách”.

Mạnh Nghiệp 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến