Dòng sự kiện:
Đặt bẫy thú ăn trộm gà, bắt được mèo rừng hoang dã
12/03/2018 20:07:31
Bức xúc vì đàn gà bị thú ăn thịt, người dân đặt bẫy thì bắt được 1 con mèo rừng quý hiếm.

Ngày 12/3, ông Đinh Viết Phượng (64 tuổi), trú xã Phú Hồ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, ông vừa đặt bẫy bắt được 1 con mèo rừng hay lẻn vào ăn gà nhà.

Theo ông Phượng, đàn gà của gia đình và hàng xóm thường bị thú rừng lẻn vào bắt trộm. Sau thời gian theo dõi, ông Phượng đã mua một cái bẫy bằng lồng sắt đặt ở sát chuồng gà.

Cá thể mèo rừng bị người dân bắt được.

Đến sáng 12/3, khi ra thăm bẫy, ông Phượng đã thấy con mèo rừng nằm gọn ở trong. Con mèo rừng có trọng lượng hơn 2kg, sau đó được ông Phượng nuôi tạm tại nhà.

Hiện, sau khi gia đình báo sự việc lên cơ quan chức năng, cá thể mèo rừng đã được bàn giao cho Chi cục kiểm lâm địa phương để tiến hành xử lý theo quy định.

Hiện cá thể mèo rừng đang được bàn giao cho kiểm lâm địa phương để tiến hành thả về tự nhiên.

Trước đó, người dân tại huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) cũng đã tiến hành giao nộp cho kiểm lâm địa phương 3 các thể khỉ quý hiếm.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà đã bàn giao 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 1 cá thể khỉ đuôi lợn cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã để tiến hành cứu hộ, bảo vệ và tái thả về môi trường tự nhiên.

Bảo Thiên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến