Dòng sự kiện:
Hà Nam: Sau vụ Chủ tịch cấp “lệnh” cho DN qua cầu cấm, Bí thư chỉ đạo “siết” xe quá tải
08/04/2015 17:51:29
ANTT.VN – Tại hội nghị tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam Mai Tiến Dũng chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành chức năng cùng nghiêm túc thực hiện công tác kiểm soát xe quá tải trên địa bàn.

Tin liên quan

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đăng kiểm VN  cũng đã có mặt tham dự trong buổi hội nghị này của Tỉnh uỷ Hà Nam.

Nhằm hoàn thành mục tiêu đến hết năm 2015, trên địa bàn tỉnh Hà Nam không còn diễn ra tình trạng xe quá tải hoạt động, Bí thư Tỉnh ủy Mai Tiến Dũng đã chỉ đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng liên quan cùng đẩy mạnh và nghiêm túc thực hiện công tác kiểm soát tải trọng các phương tiện đường bộ.

Theo kế hoạch triển khai, công an tỉnh sẽ chủ trì và phối hợp cùng Sở GTVT thành lập ba tổ công tác liên ngành, gồm hai tổ cố định và một tổ lưu động, thường trực kiểm tra, xử lý vi phạm 24/24h với tất cả các ngày trong tuần và tập trung tại năm tuyến quốc lộ qua địa bàn và 6 tuyến tỉnh lộ.

Những trường hợp xe vi phạm lỗi tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thành, thùng xe đều bị đưa về chốt kiểm tra trên Tỉnh lộ 494 để xử lý cắt, dỡ bỏ phần tự cơi nới.

Tỉnh uỷ Hà Nam sẽ xử lý nghiêm xe quá tải. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, cũng liên quan đến công tác kiểm soát tải trọng các phương tiện đường bộ tại tỉnh Hà Nam, dư luận đã từng “nổi sóng” với việc Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông “bật đèn xanh”  cho hàng trăm lượt xe có trọng tải gần 60 tấn của ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Hải Sơn  “ngang nhiên"  chạy qua  cây cầu Châu Sơn bắc qua sông Đáy vốn có biển báo cấm xe trên 3,5 tấn.

Tuy nhiên,  sau khi thấy dư luận phản ánh gay gắt với “quyết định ưu tiên” chưa hợp lý của mình, ông Đông  đã quyết định thu hồi lại “lệnh bài qua cầu cấm” mà chính tay ông đã từng trao cho đoàn xe hổ vồ của hai doanh nghiệp Hải Sơn và Tiến Đạt.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến