Dòng sự kiện:
Hạ Nhật Bản, Olympic Việt Nam tiếp tục thể hiện lối chơi cống hiến
19/08/2018 19:57:18
Đánh bại tuyển Olympic Nhật Bản với tỉ số cách biệt tối thiểu, Olympic Việt Nam tiếp tục trình diễn lối chơi cống hiến thay vì những toan tính thực dụng.

Olympic Việt Nam bước vào cuộc so tài với Olympic Nhật Bản với tâm lý thoải mái khi ngôi đầu bảng giờ không còn là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Với tính chất của trận đấu, HLV Park Hang Seo tiếp tục có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Công Phượng, Xuân Trường... được cất trên băng ghế dự bị, tạo cơ hội đá chính cho Đức Chinh, Văn Toàn.

Trước đối thủ mạnh như Olympic Nhật Bản, đội tuyển Olympic Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3 với sự nhập cuộc chắc chắn nhưng cũng không kém phần hứng khởi.

Ngay từ những phút đầu hiệp 1, việc tuyển Olympic Việt Nam dâng lên tấn công, dồn ép ứng viên vô địch như Olympic Nhật Bản khiến nhiều người phải bất ngờ.

Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản với lối chơi cống hiến (Ảnh: VnExpress)

Thành quả đến ngay từ rất sớm, khi ngay phút thứ 3 của trận đấu, từ một sai lầm đáng trách ở hàng thủ Olympic Nhật Bản, Quang Hải ghi bàn đưa Việt Nam vào thế dẫn bàn.

Bàn thắng sớm khiến lối chơi của tuyển Olympic Việt Nam thêm hứng khởi, các cầu thủ tự tin cầm bóng với những đường chuyền có độ chính xác cao.

Rất may cho đội tuyển Olympic Nhật Bản là tuyển Việt Nam đã không thể tận dụng tốt các cơ hội nguy hiểm gia tăng cách biệt.

Bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Olympic Nhật Bản vẫn loay hoay, không tìm ra cách xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Hơn nửa thời gian thi đấu hiệp 1, tuyển Olympic Nhật Bản không tạo ra được tình huống ghi bàn mười mươi nào trước khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Mong muốn ghi điểm trong mắt thầy Park, những nhân tối mới được trao cơ hội liên tục thi đấu năng nổ, điển hình là Hùng Dũng và Văn Toàn.

Thi đấu chắc chắn, Hùng Dũng liên tiếp có những tình huống cản phá đường tấn công của đội bạn ngay từ giữa sân. Hùng Dũng cũng thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tuyến với những đường chuyền chính xác.

Trước sự chủ động của Olympic Việt Nam, đội bóng áo xanh may mắn có 2 tình huống dứt điểm được thực hiện bởi Teruki và Watanabe nhưng không thành công.

Phải tới phút 90, Nhật Bản có cơ hội ghi bàn mười mươi, khi Ayase Ueda lừa bóng qua thủ môn Bùi Tiến Dũng và có cơ hội dứt điểm vào khung thành trống.

Tuy nhiên cú trượt ngã đáng tiếc khiến Ueda khồn thể tận dụng cơ hội gỡ hòa cho Olympic Nhật Bản.

Kết thúc trận đấu, tuyển Olympic Việt Nam tạo nên địa chấn khi đánh bại tuyển Olympic Nhật Bản với tỉ số 1-0, qua đó dành ngôi đầu bảng D.

Giành chiến thắng nhưng tuyển Olympic Việt Nam cũng hứng chịu tổn thất với chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Sau khi gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy, tiền vệ này được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến