Dòng sự kiện:
Hà Nội: 19 học viên bị ngộ độc sau bữa cơm tối
28/07/2018 17:57:13
Sau khi ăn vài tiếng, các học viên có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng từng cơn, đi ngoài phân lỏng, buồn nôn,…nên nhập viện cấp cứu.

Ngày 28/7, bà Hoàng Thị Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.

Theo đó, từ 21h ngày 26/7 đến 17h ngày 27/7, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Giao thông vận tải, quận Đống Đa) tiếp nhận 19 bệnh nhân vào điều trị với những biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng từng cơn, đi ngoài phân lỏng, buồn nôn,…

Các bệnh nhân cho biết, họ đều là học viên của Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam Nhật Bản. Hiện công ty thuê địa điểm tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực Vietinbank (tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để đào tạo.

Các học viên bị ngộ độc thực phẩm

Các bệnh nhân này cùng ăn bữa tối vào 18h ngày 26/7 do Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh cung cấp. Thực đơn gồm thịt lợn kho tàu, đậu xốt tứ xuyên, rau bắp cải xào, canh mùng tơi, cơm. Sau khi ăn vài tiếng, các học viên có triệu chứng như trên nên đến BV thăm khám.

 

Sau khi khám và chẩn đoán, BV đã cho 16 bệnh nhân ổn định về ngay, còn 3 bệnh nhân phải nằm viện theo dõi. Các bệnh nhân được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa và được điều trị theo phác đồ của bệnh viện.

Liên quan tới bữa ăn này, bà Hoàng Thị Minh Thu cho biết, Công ty Nhật Anh không tự sản xuất mà lấy suất ăn sẵn ở Phú Lãm (quận Hà Đông Hà Nội). Đoàn kiểm tra nghi ngờ, vụ ngộ độc tập thể này là do vi sinh vật từ nguồn thức ăn không đảm bảo ATVSTP.

Bên cạnh đó, Chi cục ATVSTP Hà Nội cũng yêu cầu Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam Nhật Bản và Công ty Nhật Anh tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe của các bệnh nhân nêu trên.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến