Dòng sự kiện:
Hà Nội: 3 người trong một gia đình ở quận Hà Đông nghi mắc COVID-19
07/10/2021 21:56:47
Cơ quan chức năng vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là người trong một gia đình ở phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội).

Tối 7/10, lãnh đạo Phòng Y tế quận Hà Đông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 3 người trong cùng một gia đình sống tại ngõ 28 Lê Trọng Tấn, phường La Khê nghi mắc COVID-19.

3 người ở ngõ 28 Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông nghi mắc COVID-19 (Ảnh minh hoạ)

Ngày 4/10, người con trai của gia đình trên xuất hiện triệu chứng ho, sốt. Đến ngày 7/10, thanh niên này tự đi test nhanh tại BV Đa khoa Thiên Đức và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận nhận kết quả, ngành y tế đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với mẹ và cha (bị tai biến) của thanh niên trên, đều cho kết quả dương tính.

Bước đầu, xác định người mẹ (49 tuổi), làm nghề nhôm kính tại xưởng phường Phú La. Ngày 1/10, bà xuất hiệu biểu hiện bị sốt nhẹ, mệt mỏi, ho nhiều và tự đi mua thuốc uống.

Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đồng thời tiến hành đồng bộ các biện pháp để phòng chống dịch.

Được biết, quận Hà Đông đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà của gia đình và khu vực xung quanh. Hướng dẫn thành viên trong gia đình và những trường hợp tiếp xúc gần tự theo dõi cách ly tại nhà. 

Tổng số mẫu lấy xét nghiệm đã được khoảng 250 mẫu.

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Việt Đức, Sở Y tế vừa thông tin thêm ca mắc COVID-19 mới là bà P.T.H. (55 tuổi), trú tại An Thịnh, huyện Lương Tài (Bắc Ninh).

Ngày 28/9, bà H. vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị tại khoa Phẫu thuật Tiêu hóa.

Ngày 30/9, người này cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Tuy nhiên, đến ngày 6/10, bà H. lại được xác định nhiễm SARS-CoV-2.

Như vậy, sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên từ ngày 30/9 đến nay, BV Việt Đức đã ghi nhận 55 ca mắc COVID-19.

Duy Anh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến