Dòng sự kiện:
Hà Nội: 31/79 chung cư chưa khắc phục xong vi phạm phòng cháy chữa cháy
23/03/2018 22:45:57
Tính đến ngày 23/3/2018, toàn thành phố Hà Nội vẫn còn 31/79 chung cư chưa khắc phục xong các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều vụ cháy tại khu chung cư cao tầng gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ngày 23/3, thông tin từ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn còn 31/79 chung cư còn vi phạm quy định về công tác phòng cháy và chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Theo báo cáo, toàn thành phố Hà Nội hiện đang có 1.066 công trình cao tầng, trong đó gồm 42 công trình xảy ra việc vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Tiếp đó, theo rà soát thống kê vào cuối năm 2017, toàn thành phố Hà Nội vẫn còn 79 chung cư cao tầng vi phạm về quy định phòng cháy và chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Tính đến hết ngày 23/3/2018, chỉ còn 31 chung cư cao tầng vẫn chưa khắc phục xong được quy định này.

Ảnh minh họa.

Tại báo cáo của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (CATP Hà Nội) cho biết, trong tháng 3/2018, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 3 toà nhà cao tầng chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy nhưng vẫn được đưa vào sử dụng khiến nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư này lo lắng.

Theo đó, 3 tòa nhà cao tầng chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm: Nhà ăn tại khu vực kỹ thuật tầng tum thuộc Trung tâm Sản xuất phần mềm tin học nội địa và xuất khẩu (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy); tầng 1, 2 khối nhà N02 thuộc Trung tâm thương mại Dịch vụ văn phòng và nhà ở cao tầng (số 87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai); tầng kỹ thuật (tầng K) thuộc Tòa nhà SDU (143 Trần Phú, quận Hà Đông).

Ngay sau khi phát hiện về sự việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư của các công trình này khẩn trương khắc phục, ra văn bản tạm đình chỉ hoạt động với các khu vực vi phạm về công tác phòng cháy chữa cháy.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến