Dòng sự kiện:
Nữ 'ninja' và tấm biển sau lưng khiến mọi người chú ý
23/03/2018 17:57:50
Hình ảnh người phụ nữ đeo biển cảnh báo "Chú ý, chú ý. Đang tập chạy, tay lái yếu" sau lưng được ghi nhận vào ngày 22/3, tại TP HCM đang được chia sẻ rất mạnh trên MXH và nhận được rất nhiều ý kiến tranh luận.

Cụm từ "ninja đường phố" chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người, nhất là những tài xế đã từng trải nghiệm cùng với những pha đi đường "thật bất ngờ" và không thể đỡ được. Đặc điểm nhận dạng của các "chiến binh ninja" này đó chính là váy áo chống nắng, khẩu trang bịt kín mít từ đầu đến chân, đôi lúc còn kèm theo kính chống nắng.

Và đặc biệt không thể không nhắc đến những pha tạt đầu, quay xe, xi nhan trái nhưng rẽ phải, lạng lách đánh võng, thản nhiên ngồi nghe điện thoại giữa đường mặc dù sau lưng là dòng người tắc nghẽn. Chính vì thế, mỗi khi ra đường, nhiều lái xe thường hay gọi những người phụ nữ đi ẩu này với cái tên mỉa mai là "ninja".

Người phụ nữ điều khiển xe máy có đeo tấm biển cảnh báo về tay lái còn yếu của mình.

Tuy nhiên, sau khi thấy hình ảnh này thì chắc chắn bạn sẽ có suy nghĩ khác. Mới đây, trên mạng xã hội, nickname Hung Vu có đăng tải một hình ảnh về một phụ nữ đang di chuyển trên đường tại quận 3, TP HCM với đầy đủ các đặc điểm nhận dạng như một "ninja đường phố". Nhưng điều khiến mọi người cảm thấy hài lòng đó là dòng chữ "Chú ý, chú ý! Đang tập chạy, tay lái yếu!" được in to, rõ ràng đeo sau lưng.

Ngay lập tức, bức hình này được cộng đồng mạng chia sẻ và bình luận với tốc độ chóng mặt. Theo đó, mọi người đều ủng hộ việc làm này của người phụ nữ, vừa có thể bảo vệ an toàn được cho bản thân mà còn là người lái xe có trách nhiệm khi cảnh báo được trình độ đi xe của mình để các phương tiện lưu thông trên đường khác thông cảm.

Tài khoản có tên Kim Anh Phạm bình luận: "Hành động của chị này đáng được thông cảm mà, vừa cảnh báo được mọi người xung quanh tránh va chạm không đáng có."

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến trái chiều về vấn đề này. Nickname có tên Hương Hồ bày tỏ quan điểm :" Nếu tay lái yếu thì không nên chạy xe ra đường đông đúc, tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chị nên tìm địa điểm tập lái xe thành thục rồi mới cho xe ra đường chạy."

Trước đó, hình ảnh "ninja" xuống phố thường được gắn liền với những pha va chạm giao thông, chạy ẩu hay sang đường không chú ý, tạt đầu xe thiếu quan sát của các chị em:

Ông tây giật điện thoại, nhấc bổng nữ "Ninja đường phố "và chiếc xe máy vào vỉa hè do người phụ nữ này vô tư dừng lại giữa đường, chắn cả đầu xe ô tô để... dùng điện thoại, mặc các phương tiện xung quanh liên tục bấm còi inh ỏi yêu cầu người này di chuyển..

Nữ "ninja đường phố" ngang nhiên chống chân xe máy ngồi nói chuyện điện thoại, thách thức người đi đường.

Nữ "ninja" lead này lại lạng lách đánh võng, đi ngược chiều khiến các tài xế không khỏi giật mình ngoái đầu nhìn.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến