Dòng sự kiện:
Hà Nội: 80 học sinh, giáo viên cách ly ngay trong đêm ở Trường Tiểu học Xuân Phương
31/01/2021 12:01:13
Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới đây là học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm quyết định sử dụng trường học làm nơi cách ly cho người thuộc diện F1.

Theo đó, đêm ngày 30, rạng sáng 31/1, tất cả 80 học sinh, giáo viên và 1 phụ huynh của Trường Tiểu học Xuân Phương ở quận Nam Từ Liêm được lệnh đi cách ly tập trung khẩn cấp do có một học sinh tên N.K. lớp 3E nhiễm COVID-19.

Được biết, 80 người thuộc diện F1 phải cách ly tập trung có 57 học sinh (gồm 45 học sinh lớp 3E, cùng lớp với học sinh nhiễm COVID-19 và 12 học sinh ở lớp khác nhưng ngủ bán trú buổi trưa cùng các học sinh lớp 3E), 1 phụ huynh học sinh của lớp 3E (phụ huynh này trước đó có đưa đội văn nghệ của lớp đi biểu diễn, trong đội văn nghệ có học sinh N.K.) và 22 giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay khi nhận được thông tin học sinh N.K. trở thành F0, Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo nhà trường lập tức lên danh sách và thông báo với toàn bộ các phụ huynh chuẩn bị đồ dùng sinh hoạt cho các em học sinh đi cách ly tập trung trong đêm.

80 học sinh, giáo viên được cách ly ngay trong đêm tại trường tiểu học Xuân Phương, do nơi đây đảm bảo điều kiện sinh hoạt, cách ly

Tuy nhiên, thay vì đi cách ly tại bệnh viện, quận Nam Từ Liêm đã quyết định sử dụng Trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly tập trung cho toàn bộ các học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên thuộc diện F1 của trường.

Theo nhận định, Trường Tiểu học Xuân Phương là trường mới xây, cơ sở vật chất khang trang và có phòng bán trú riêng, đầy đủ bếp ăn và đảm bảo điều kiện đáp ứng cho việc sinh hoạt.

Cũng theo bà Hương, vì các em học sinh còn quá nhỏ nên nhiều phụ huynh xin được đi cách ly cùng con để tiện chăm sóc. Ngoài ra, những trường hợp không có phụ huynh đi cùng thì các giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường cũng chăm sóc rất tận tình, chu đáo.

Liên quan đến việc phát hiện ca nhiễm là em học sinh, ngay sau đó, ngành y tế đã đến trường lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người liên quan.

Bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương cho hay việc cách ly đã được nhà trường quán triệt cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện ngay từ sáng ngày 30/1, sau khi có thông tin phụ huynh của em N.K. nhiễm COVID-19.

Học sinh được nghỉ học từ ngày 1/2

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh, sáng 31/1, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội đã nhất trí với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP  nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 sớm hơn 1 tuần.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn TP bắt đầu nghỉ học từ ngày mai (1/2).

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, cụ thể đến hết ngày 16/2.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến