Dòng sự kiện:
Truy vết hành khách đi cùng chuyến xe với F1 từ Hà Nội về Thanh Hóa
30/01/2021 19:26:15
Một nữ sinh là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Hà Nội về Thanh Hóa bằng xe khách. Ngành chức năng Thanh Hóa đang truy vết những người đi cùng chuyến xe với cô gái này.

Ngày 30/1, UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, ngành y tế huyện đã đưa nữ công dân N.T.T. (SN 2002) trú thôn Dân Ái, xã Thiệu Hòa đi cách ly. Nữ sinh này là F1 của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 19/1, T. dự thi tiếng Anh tại phòng thi 205, Viện Việt Nhật - Trường Đại học Bách khoa, Hà Nội. Đến ngày 28/1, T. được Viện Việt Nhật thông báo trong cùng phòng thi có 1 người đến Quảng Ninh dự hội thảo và được ngành y tế Quảng Ninh xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ F1 của bệnh nhân nhiễm Covid đã có kết quả âm tính lần 1

Chiều 29/1, nữ sinh T. vẫn bắt xe khách của nhà xe Ngọc Sơn (số điện thoại nhà xe 0912.383.914) về quê lúc 14h30 và đến 18h cùng ngày, xuống xe tại Quốc lộ 47C xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn, được bố đón về nhà (không tiếp xúc với ai trong gia đình vì đi làm chưa về).

Khi đến nhà, T. đã tự lên tầng 2 của gia đình cách ly.

Nữ sinh này khai, trong quá trình di chuyển từ Hà Nội về nhà, trên xe cô gái đều đeo khẩu trang và ngồi cùng hàng ghế với bạn cùng phòng là L.T.H., (SN 2002), quê thôn Dân Quý, xã Thiệu Chính (2 người này ở cùng phòng trọ tại Hà Nội) là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

Người bạn này xuống xe tại Quốc lộ 47C đoạn qua xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn, được đón về nhà lúc khoảng 18h5 cùng ngày. Khi về quê có tiếp xúc gần với 9 người trong gia đình và người cùng ở thôn Dân Quý.

Nhận được thông tin, lực lượng y tế địa phương đã đến nhà lấy lời khai y tế và đưa 9 người tiếp xúc với T. đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, UBND huyện Thiệu Hóa cũng đã thông báo đến ngành y tế huyện Thọ Xuân về việc chủ động rà soát công dân trên đi cùng xe với F1 nêu trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ huyện Thiệu Hóa, ngành chức năng huyện Thọ Xuân đã huy động lực lượng tất cả các ngành có liên quan lên đến hàng trăm người tổ chức truy vết trong đêm. Đến sáng 30/1, đã xác định được 39 trường hợp đi trên nhà xe Ngọc Sơn về các vị trí trên địa bàn huyện Thọ Xuân, đã truy vết được 25 trường hợp và yêu cầu cách ly tại nhà.

Chiều 30/1, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của F1 N.T.T âm tính với SARS-CoV-2.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến