Dòng sự kiện:
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng 'khủng bố' bằng mắm tôm, dầu luyn
24/10/2022 07:00:08
Ngày 23/10, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng dùng túi đựng hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm ném, "khủng bố" công ty và nhà dân...

Trung tuần tháng 10, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội tiếp nhận đơn tố giác từ đại diện 1 Công ty TNHH và 1 cá nhân trú ở phường La Khê, quận Hà Đông đến trình báo trong tâm trạng hoang mang, sợ hãi về việc văn phòng công ty cùng nơi ở của gia đình bị ném chất bẩn gây hư hỏng tài sản...

Các đối tượng bị tạm giữ tại Cơ quan CSĐT.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý làm hư hỏng tài sản, tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định.

Xác minh điều tra những mâu thuẫn trong sinh hoạt, làm ăn của các bị hại, trong đó có anh Vinh (SN 1977, tạm trú tại phường La Khê, Hà Đông), người liên quan đến các địa điểm bị ném chất bẩn.

Tại Cơ quan CSĐT, anh Vinh cho biết, đầu tháng 3/2022, anh ký hợp đồng thuê mặt bằng với Công ty TNHH M.Q, để kinh doanh dịch vụ bán hàng ăn, thời hạn hợp đồng 6 tháng với giá tiền 50 triệu đồng/1 tháng. Cùng góp vốn làm ăn với anh Vinh có Trịnh Đắc Hiếu (SN 1990, trú tại Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) và một số người khác. Thời gian sau, giữa anh Vinh và Hiếu xảy ra mâu thuẫn, nên khi hết hạn hợp đồng, các bên không thống nhất được về việc góp vốn để tiếp tục kinh doanh.

Một trong các địa điểm bị ném chất bẩn.

Ngày 29/9, Công ty M.Q chấm dứt hợp đồng với anh Vinh, thu hồi mặt bằng. Và kể từ đó, Hiếu thường xuyên gọi điện đe dọa, xúc phạm vợ chồng anh Vinh.

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định được nghi can, đồng thời yêu cầu nghi can có hành vi phạm tội ra đầu thú. Biết việc làm của mình đã bị phát hiện, Trịnh Đắc Hiếu đã khai nhận tại Cơ quan CSĐT.

Theo đó, do bực tức vì mối làm ăn với anh Vinh đứt gãy, Hiếu lên kế hoạch trả thù. Để thực hiện hành vi ném chất bẩn vào các địa chỉ liên quan đến anh Vinh, Hiếu nhờ đến bạn xã hội là Nguyễn Văn Đạt (SN 1999, trú tại xã Vân Tảo, Thường Tín, Hà Nội).

Ngày 8/10, Hiếu gọi điện cho Đạt, nhờ chuẩn bị mắm tôm và dầu luyn để ném vào cửa nhà anh Vinh và Văn phòng Công ty M.Q. Sau khi Đạt nhận lời, Hiếu dặn Đặng Văn Vũ (SN 2000, trú tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) là nhân viên của Hiếu, đưa đón Đạt.

Đạt mua 2 chai mắm tôm, và nhờ bạn là Trần Hữu Quý (SN 2004, trú tại xã Vân Tảo, Thường Tín) đi mua dầu luyn đã qua sử dụng về trộn lẫn rồi đợi Vũ đến đón đi hành sự. Khoảng 3h sáng 9/10, Vũ đến đón Đạt bằng xe mô tô Honda Wave màu đen.

Tới khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, Vũ để xe ở ngoài rồi cùng Đạt đi bộ vào. Đến địa điểm Công ty M.Q thuê làm văn phòng, Vũ chỉ vị trí và Đạt thẳng tay ném túi bóng đựng hỗn hợp mắm tôm, dầu luyn. Sau đó, Vũ tiếp tục chở Đạt đến ném hỗn hợp này vào cửa nhà anh Vinh ở khu đô thị Văn Khê gần đó.

Hai ngày sau, Hiếu gọi điện cho Đạt, đặt vấn đề nhờ tiếp tục “khủng bố” 2 địa chỉ trên và 1 nhà hàng, liên quan đến các đối tác cũ của Hiếu. Đồng thời, đưa cho Vũ khoảng 500 tờ rơi in hình ảnh của vợ chồng anh Vinh với nội dung nói xấu anh Vinh, dặn rải ở những khu vực trên.

Sau khi chuẩn bị, pha chế hơn chục túi đựng hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm, khoảng 2h sáng 12/10, Vũ gọi điện cho Đạt, Quý đi ném chất bẩn và rải tờ rơi. 

Theo cán bộ điều tra, trước khi bị triệu tập, biết Đạt và Quý đã lộ diện, Hiếu gọi điện bảo Vũ trốn đi, và chuyển khoản cho đàn em 2 triệu đồng làm lộ phí. Tuy nhiên, biết không thể trốn thoát, Vũ sau đó đã đến CQĐT xin đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi.

Căn cứ kết quả điều tra, CQĐT Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự nhóm Trịnh Đắc Hiếu, Đặng Văn Vũ, Nguyễn Văn Đạt và Trần Hữu Quý về tội danh Cố ý làm hư hỏng tài sản, quy định tại khoản 1 điều 178 BLHS.

Tác giả: Thảo Vy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến