Dòng sự kiện:
Hà Nội: Các trường sẽ khai giảng cùng thời điểm
30/08/2017 14:28:53
Theo đó, thời gian bắt đầu buổi Lễ khai giảng năm học 2017-2018 sẽ từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 phút ngày 5/9.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị tất cả các trường học trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng ngày 5/9, trong thời gian từ 7h30 đến 8h30.

Theo đó, Lễ khai giảng được yêu cầu chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, các hoạt động trong ngày khai giảng bảo đảm đơn giản, tiết kiệm, tạo động lực và khí thế vui tươi cho học sinh.

Hình minh họa

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các đại biểu tham dự đều thực hiện nghi thức hát Quốc ca trong Lễ chào cờ. Các nội dung của buổi lễ khai giảng năm học mới gồm: Học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường.

Kết thúc phần lễ, học sinh tham dự phần hội là các tiết mục văn hoá văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…

Đối với cấp học mầm non, lễ khai giảng tổ chức dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, khuyến khích ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng để tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Về đồng phục yêu cầu thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp, được Hội đồng nhà trường và cha mẹ học sinh đồng thuận. Không để xảy ra trường hợp học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác y tế, trong đó, tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trong trường học. Đồng thời, xây dựng cảnh quan sư phạm trường, lớp và các hoạt động khác…

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến