Dòng sự kiện:
Hà Nội chấp thuận hơn 100 cơ sở được miễn giảm tiền điện do ảnh hưởng dịch Covid-19
12/08/2020 18:15:02
Hà Nội chấp thuận các khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện gồm: khối bệnh viên, khối trung tâm y tế, khối trung tâm chuyên khoa, khối cơ sở du lịch, khối quân đội, không công an...

Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận danh sách 101 khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện theo đề xuất của Sở Công Thương bao gồm: 50 cơ sở thuộc khối bệnh viện, 30 cơ sở thuộc khối trung tâm y tế, 3 cơ sở thuộc khối trung tâm chuyên khoa, 5 cơ sở thuộc khối cơ sở du lịch, 13 cơ sở thuộc khối quân đội, công an, bệnh viện cách ly, khám bệnh tập trung.

Dựa trên danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được phê duyệt, UBND Thành phố giao Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện trên địa bàn khẩn trương tính toán, giảm trừ tiền điện cho các khách hàng áp dụng với Tháng thứ ba theo đúng quy định của pháp luật (tính đủ 3 tháng với các khách hàng ghi chỉ số công tơ nhiều lần trong tháng).

Ảnh minh họa.

Đối với các khách hàng sử dụng điện trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an có sử dụng điện của thành phố Hà Nội nhưng chưa được giảm trừ cho Tháng thứ nhất và Tháng thứ hai, EVN Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện trên địa bàn có trách nhiệm đối chiếu, thoái hoàn tiền điện những tháng trước đó nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng.

EVN Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện tổng hợp kết quả thực hiện việc miễn giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng diện ảnh hưởng của dịch Covid-9 (bao gồm số liệu về sản lượng điện áp dụng miễn giảm, số tiền giảm trừ cho các khách hàng tính theo từng tháng), gửi Sở Công Thương để cập nhật, báo cáo Bộ Công Thương.

EVN Hà Nội cho biết, tính đến ngày 31/7/2020, đã có hơn 2,4 triệu khách hàng được hỗ trợ miễn, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng số tiền gần 900 tỷ đồng.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến