Dòng sự kiện:
Hà Nội cho phép quán game, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/3
15/03/2021 19:24:32
Trước tình hình dịch đã được kiểm soát, Hà Nội cho phép quán game, internet, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo quy tắc phòng chống dịch, giữ khoảng cách tối thiếu 1m, có tấm chắn.

Chiều 15/3, phiên họp thứ 98 với các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn, xã về công tác phòng chống dịch COVID-19 do ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chủ trì.

Tại phiên họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, một số nước sau thời gian ghi nhận số ca mắc giảm nhưng thời gian gần đây lại tăng trở lại.

Tại Việt Nam, từ ngày 08-15/3/2021, ghi nhận thêm 25 ca mắc mới trong đó chủ yếu là người nhập cảnh và một số trường hợp tại tỉnh Hải Dương. Tại Hà Nội, từ 16/2/2021 đến nay (28 ngày) không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Phiên họp về công tác phòng chống dịch COVID-19 do ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì.

Trước những báo cáo trên, theo nhận định, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, thế nhưng vẫn ở mức nguy cơ cao. Bởi, tình trạng người dân đi lại trái phép vẫn thường xuyên diễn ra và việc các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Hơn nữa, người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, một số người không thực hiện đúng quy định trong công tác phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch yêu cầu, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh. Các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh... và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai bảo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc. Tiếp tục triển khai việc tiêm vaccine đợt 1 theo kế hoạch, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát địa bàn xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép.

Đáng chú ý, từ 0h ngày 16/3, cho phép hoạt động các chuyến xe liên tỉnh, bảo đảm số lượng khách đúng với xe được cấp phép. Cho phép hoạt động quán game, internet trong tình hình mới, bảo đảm quy tắc phòng chống dịch, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m hoặc có tấm chắn.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến