Dòng sự kiện:
Hà Nội: Cố gắng hỗ trợ tối đa nước sạch cho bà con vùng lũ Chương Mỹ
02/08/2018 06:33:56
Trong 10 ngày qua, nhiều xã thuộc địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn bị ngập nặng. Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã hỗ trợ lương thực, thuốc men và đặc biệt là nước sạch cho bà con.

Như thông tin chúng tôi đã đăng tải, hơn 1 tuần qua, rất nhiều người dân trong xã Nam Phương Tiến cùng một số xã lân cận của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã phải sống trong cảnh không nước sạch, không điện… khi nước đang ngập sâu.

Trước tình hình này, trao đổi với PV tối 1/8, ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho hay, những ngày qua chính quyền đã có nhiều biện pháp hỗ trợ đời sống sinh hoạt cho bà con nông dân. Những thứ thiết yếu nhất hiện tại được chính quyền ưu tiên hỗ trợ là lương thực, thuốc men và vấn đề nước sạch.

Nhiều xã tại Chương Mỹ vẫn chìm trong biển nước sau cơn lũ lịch sử.

Thông tin từ ông Hùng, tính đến tối 1/8, huyện Chương Mỹ đã hỗ trợ nhân dân các xã vùng ngập úng 5.051 bình nước, 1.731 thùng nước, 3.670 chai nước loại 1,5 lít/chai. "Công ty Nước sạch Hà Đông đã đồng hành cùng UBND huyện, thường xuyên cung cấp nước sạch cho nhân dân vùng úng ngập", ông Hùng thông tin.

Chính quyền địa phương đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ nước sạch cho bà con nhân dân vùng lũ Chương Mỹ.

Cũng theo thông tin từ vị lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ, 7h ngày 1/8, đã có 1.221 hộ phải cắt điện để đảm bảo an toàn do ngập nước. Trong khi đó có 4 trạm bơm tưới ven sông Đáy có nguy cơ ngập máy bơm và tủ điện là trạm Chi Lăng 1, Chi Lăng 2, Hạ Dục, Hoàng Diệu.

Trước đó, ngày 30/7, tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ đã xảy ra hiện tượng sụt lún một hố sâu khoảng 2,5m, rộng khoảng 3m trước nhà ông Nguyễn Văn Viên ở tổ 10, thôn Xuân Trung. Hố sụt này đã lan sang phần móng của các nhà hàng xóm như nhà ông Nguyễn Hữu Tuấn, ảnh hưởng đến nhà bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và bà Nguyễn Thị Cơi khiến nhà bà Quỳnh dù xây kiên cố vẫn bị nghiêng về phía hố sụt lún.

Hiện, nước sông Bùi vẫn đang xu hướng rút dần. Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt lúc 7h ngày 1/8 là 7,28m, trên báo động 3 0,28m, trung bình 2 giờ giảm được 0,01m. Tuy nhiên diễn biến mưa lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ vẫn đang hết sức phức tạp.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến