Dòng sự kiện:
Hà Nội: 'Con đường đắt nhất hành tinh' ra sao sau thời gian chưa triển khai dự án?
24/06/2019 16:25:11
Hiện tại, dự án Hoàng Cầu - Voi Phục được xem là con đường 'đắt nhất hành tinh' mới của Hà Nội, với mức đầu tư là hơn 3,4 tỉ đồng cho mỗi một mét đường. Tuy nhiên cho đến nay, dự án này vẫn chưa được triển khai.

Năm 2016, việc mở rộng các đoạn vành đai 1 từ đường Nguyễn Khoái đến Hoàng Cầu đã hoàn thành. Tháng 12/2017, Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục với chiều dài 2,27 km (giai đoạn 1).

Mặc dù vậy, cho đến nay dự án Hoàng Cầu - Voi Phục vẫn chưa được triển khai, một số tấm biển ghi thông tin về dự án ở đường Đê La Thành đã bị rách, phai màu theo thời gian.

Đường mới từ Voi Phục đến Hoàng Cầu thuộc 2 quận Đống Đa và Ba Đình (Hà Nội), con đường này chạy song song với đường Đê La Thành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.779 tỉ đồng, trong đó tiền xây lắp chỉ 785 tỉ đồng, tiền giải phóng mặt bằng hơn 6.000 tỉ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020.

Tổng số hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng khoảng 2.328 hộ, trong đó quận Đống Đa có 808 hộ, quận Ba Đình có 1.520 hộ. Tuyến vành đai 1 được biết đến là con đường "đắt nhất hành tinh" mới khi tổng đầu tư mỗi mét hơn 3,4 tỉ đồng. Chi xây dựng con đường này được xem là sẽ phá vỡ kỷ lục 2 "con đường đắt nhất hành tinh". Cụ thể, mỗi mét đường này sẽ gấp gần 3 lần đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (1,1 tỉ đồng/mét) và gấp 2,5 lần đường đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (1,4 tỉ/mét).

 
 

Hiện tại, trên đường Đê La Thành từ Hoàng Cầu về Cầu Giấy vẫn rất nhiều hộ dân treo băng rôn với nội dung phản đối về việc bồi thường đất. Người dân cho rằng, giá đất bồi thường có sự chênh lệnh đáng kể so với giá thị trường…

Hình ảnh ghi nhận tại nút giao thông Giảng Võ - Láng Hạ - Đê La Thành.. Theo kế hoạch, dự án Hoàng Cầu - Voi Phục có mặt cắt ngang 50m, điểm đầu của tuyến đường giao cắt với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu. Tuyến đường sẽ xây dựng 2 cầu vượt qua nút giao Giảng Võ - Láng Hạ và nút giao Nguyễn Chí Thanh.

Hình ảnh điểm cuối của "con đường đắt nhất hành tinh" nằm ở nút giao thông Voi Phục (cụ thể là nút giao thông Đê La Thành - Kim Mã - Cầu Giấy).

Liên quan đến các kiến nghị của người dân, vào ngày 29/3, Ban Tiếp công dân của Thanh tra Chính phủ có văn bản gửi chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị thực hiện đúng Quyết định 2113 của Thủ tướng. Đồng thời xem xét, điều chỉnh lại tuyến đường vành đai 1 khớp nối đồng bộ với các đoạn còn lại, chạy song song với tuyến Đê La Thành.

 

Hình ảnh về tuyến đường Ô Chợ Dừa (nơi giao nhau với đường Hoàng Cầu) là một trong những 'con đường đắt nhất hành tinh" với 1,1 tỉ đồng/mét.

Điểm đầu của tuyến đường giao cắt với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tuyến đường nằm nút giao thông Voi Phục. (Ảnh Zing).

Đường màu đỏ là tuyến đường 2,2km Voi phục đến Hoàng Cầu chuẩn bị thi công, đoạn màu xanh Ô Chợ Dừa - Xã Đàn đã được mở rộng. (Ảnh Googlemap).

Theo Đời sống & Pháp lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến