Dòng sự kiện:
Hà Nội đề xuất mở lại một số dịch vụ từ ngày 22/6
21/06/2021 14:07:22
Cơ quan chức năng TP Hà Nội đang cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép một số lĩnh vực dịch vụ hoạt động trở lại nhưng đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giá đốc CDC Hà Nội cho biết, đơn vị đã đề xuất lên Sở Y tế về việc mở dần một số dịch vụ. Thời gian dự kiến từ ngày mai (22/6).

Theo đó, những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại trên nguyên tắc thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 20 người, đảm bảo giãn cách.

Đối với bể bơi cũng phải giảm mật độ để đảm bảo phòng chống dịch.

Tuy nhiên, những dịch vụ ở vỉa hè thời gian tới vẫn chưa được hoạt động.

Một số dịch vụ ở Hà Nội được đề xuất mở lại hoạt động.

Tiếp đó, việc mở lại các dịch vụ ăn uống ở trong nhà cũng được xem xét nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

“Ví dụ không quá đông, không ngồi hết các bàn giống như ngồi ô tô từ 20 người xuống 10 người, nhà hàng ăn uống cũng vậy, sẽ phải đảm bảo nguyên tắc 5K”, ông Tuấn thông tin.

Ngoài ra, theo ông Tuấn, Sở Y tế Hà Nội có đề xuất mở lại quán bia trong tuần này nhưng chưa rõ đã được duyệt hay chưa.

Đáng chú ý, mặc dù cũng là hoạt động thể thao nhưng đối với phòng gym, quán game thì vẫn đang cân nhắc bởi loại hình này có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn.

Trước đó, liên quan việc xem xét, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ, hoạt động thể thao ngoài trời không quá 20 người, Thường trực Thành uỷ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm cho phép một số lĩnh vực dịch vụ hoạt động trở lại.

Việc này cần có quy định, điều kiện kiểm tra, kiểm soát kèm theo, bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tránh chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bùng phát.

Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến