Dòng sự kiện:
Hà Nội: Đỗ xe ô tô theo ngày chẵn, lẻ?
04/11/2016 11:21:21
ANTT.VN - Sở Giao thông vận tải Hà Nội (Sở GTVT HN ) vừa đề xuất UBND TP Hà Nội phương án tổ chức thí điểm các điểm dừng đỗ, trông giữ xe ôtô công cộng dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ.

Tin liên quan

Nhiều xe ô tô ở HN đang đỗ trái quy định (ảnh minh họa)

Theo đó, phương án tổ chức thí điểm trông giữ xe ô tô dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (dự kiến tổ chức triển khai trong tháng 11/2016) tại các điểm đỗ xe tại lòng đường phố Dã Tượng. Hiện nay, Sở GTVT HN đang cấp cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội để tổ chức điểm trông giữ ôtô công cộng và một điểm dừng, đỗ ôtô cho Sở Tài chính (số 6 Dã Tượng) một bên lòng đường bên phải theo hướng từ Lý Thường Kiệt đi Trần Hưng Đạo.

Giai đoạn 2 (dự kiến quý 1/2017), sau khi tổ chức thí điểm, đánh giá rút kinh nghiệm tuyến phố Dã Tượng, Sở GTVT HN sẽ đề xuẩt tổ chức nhân rộng tại 4 tuyến phố gồm Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông; Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành và các tuyến phố khác đủ điều kiện trên địa bàn các quận còn lại.

Theo Sở GTVT HN, tuyến phố đề xuất thí điểm được tổ chức giao thông 2 chiều, không có dải phân cách giữa, đủ điều kiện về hạ tầng giao thông. Các điểm đỗ, trông giữ xe được bố trí sắp xếp một hàng xe đỗ dọc dưới lòng đường, với bề rộng vạch sơn điểm đỗ là 1,8m tính từ mép vỉa hè, phải trừ cổng của cơ quan, trụ cứu hỏa, các đầu nút giao

Việc nộp phí sử dụng lòng đường để đỗ xe cũng được Sở này đề xuất được tính mức thu phí sử dụng lòng đường theo ngày/tháng đối với diện tích từng điểm mỗi bên lòng đường.

Hiện Hà Nội có 4-5 triệu xe máy, trên 500.000 ôtô, chưa kể lượng xe ngoại tỉnh ra vào thành phố, trong khi đó, Hà Nội mới chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu về điểm đỗ khiến đến 90% số xe phải tìm nơi đỗ ở các điểm không được cấp phép, đỗ trái phép tràn lan ở vỉa hè, lòng đường... gây ảnh hưởng lớn đến trật tự đô thị, giao thông.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến