Dòng sự kiện:
Hà Nội dự kiến cho học sinh từ khối 7 đến 12 đi học ngay sau Tết
19/01/2022 15:46:42
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho hay Thủ đô dự kiến cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học trở lại ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm dần.

Ảnh minh họa: TTXVN

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội rất quyết tâm cho việc đưa học sinh trở lại trường học và nếu không có gì thay đổi thì dự kiến bắt đầu từ sau kỳ nghỉ Tết, tức từ khoảng 7-8/2, Hà Nội sẽ triển khai cho học sinh khối 7 đến 12 đi học trực tiếp trở lại.

Đây là thông tin được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết tại Hội nghị trực tuyến về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục. Hội nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay, 19/1.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có khoảng 3 triệu học sinh, sinh viên. Tỷ lệ tiêm vacine cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 99,6% mũi 1và 99,2% mũi 2; học sinh trung học phổ thông đạt 96% mũi 1 và 97% mũi 2; học sinh trung học cơ sở (khối 7, 8, 9) đạt 98,5% mũi một và 97,3% mũi 2. Ông Cương cho rằng tỷ lệ này đảm bảo tạm thời yên tâm duy trì việc học trong thời gian tới.

[Học kỳ đặc biệt chưa từng có: Nhiều trăn trở và khát khao tới trường]

Cũng theo ông Cương, ngành giáo dục Thủ đô đã lấy ý kiến phụ huynh và trên 70% phụ huynh trên địa bàn đồng thuận, mong muốn cho con đi học trực tiếp.

“Trong quá trình đi học trực tiếp trở lại, chúng tôi sẽ có các kịch bản để đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh, nếu có F0 , F1 thì xử lý như thế nào,” ông Cương cho hay.

Lãnh đạo ngành giáo dục Thủ đô cũng đề nghị Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp giải quyết vấn đề thiếu nhân lực y tế trong trường học đồng thời sớm triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi để đưa các em đi học trở lại đảm bảo an toàn.

Tác giả: Phạm Mai

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến