Dòng sự kiện:
Hà Nội đưa cả 35 chiếc xe buýt nhanh vào vận hành
24/05/2019 20:24:40
Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định đưa cả 35 chiếc xe buýt nhanh chạy tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã vào hoạt động để tăng tần suất vận hành lên 378 lượt/ngày.

Xét đề nghị của Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định phê duyệt phương án tăng tần suất trong khung giờ cao điểm của tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa – Kim Mã.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội quyết định đưa vào sử dụng 35 xe buýt nhanh vào vận hành theo kế hoạch, trong đó điều chỉnh phù hợp các ngày trong tuần và cuối tuần.

Hà Nội quyết định tăng tần suất xe buýt nhanh

Với việc điều chỉnh như kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội, tần suất xe chạy trong ngày được tăng lên 378 lượt (tăng 20 lượt/ngày so với trước đây).

Thời gian xe buýt chạy qua điểm dừng cũng được điều chỉnh giảm xuống còn 3 phút/lượt đối với giờ cao điểm, 7 phút/lượt đối với giờ bình thường và 10 đến 15 phút/lượt đối với giờ thấp điểm.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị có liên quan, thực hiện điều chỉnh theo quyết định trên. Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị còn được giao kiểm tra, rà soát lại các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến trong quá trình thực hiện đảm bảo tính chính xác của khối lượng sản phẩm dịch vụ được nghiệm thu.

Tuyến xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã có tổng mức đầu tư 55 triệu đô la, được đưa vào vận hành từ tháng 12/2016. Xe buýt nhanh với sức chứa lên đến 90 người/lượt, chạy theo lộ trình từ Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã.

Thời điểm đầu, Sở GTVT Hà Nội tính toán, xe buýt nhanh di chuyển cả chặng Kim Mã - Yên Nghĩa (dài 14 km) với tốc độ 22 km/h sẽ mất khoảng 30 phút.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến