Dòng sự kiện:
Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 đi khám vì đau tức ngực
21/05/2021 12:48:55
Bệnh nhân bị đau tức ngực, quá trình đến bệnh viện khám, người này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. 

Bệnh nhân được xác định là V.V.H. (nam, 24 tuổi), địa chỉ tại thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Điều tra dịch tễ cho thấy, chiều 15/5, do có biểu hiện đau tức ngực, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất khám.

Sau khám sàng lọc, được lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 do Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây thực hiện.

Hà Nội ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, sau khi người này đi khám tại bệnh viện với biểu hiện bị đau tức ngực.

Ngày 19/5, bệnh nhân bị sốt nhẹ, đau mỏi người, được Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện).

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, khi vào viện, bệnh nhân khai báo y tế 1 số nơi và có triệu chứng đau tức ngực nên đi khám. Sau đó, y bác sĩ đưa bệnh nhân lên khu cách ly ở khoa Truyền nhiễm. Bệnh nhân không tiếp xúc với bệnh nhân khác ở khu khám bệnh.

Ngày 20/5, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay từ khi đến khám cho đến ngày xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được quản lý nghiêm trong khu cách ly nên không có khả năng lây nhiễm ra khu khám bệnh hay điều trị.

"Cơ quan y tế đã truy vết được 31 F1 đều âm tính, 187 F2 đang được cách tại nhà", ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất nói và cho biết lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Các bác sĩ, nhân viên y tế đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến