Dòng sự kiện:
Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính COVID tiếp xúc với người trở về từ TP HCM
09/07/2021 09:15:31
2 bệnh nhân COVID mới được ghi nhận ở cùng nhà tại Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC)  Hà Nội sáng 9/7 đã thông tin, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới là bệnh nhân N.V.S. (SN 1960) và bệnh nhân N.T.L. (SN 2010).

Từ trưa 5/7 đến tối 6/7, có F0 (địa chỉ tại TP HCM) tới ở tại nhà các bệnh nhân. Đến ngày 8/7, bệnh nhân S. và bệnh nhân L. được TTYT Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Trước đó, vào tối 8/7, CDC Hà Nội cũng đã thông tin về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe hàng đường dài từ TP HCM có liên quan đến Hà Nội.

3 trường hợp này bao gồm: anh L.X.T. (SN 1987) có triệu chứng đau rát họng, ho; anh N.B.T. (SN 1998), không có triệu chứng; anh B.T.Q. (SN 1976) sốt, ho, đau rát họng, mệt mỏi.

Cả 3 tài xế đều đi cùng xe và có địa chỉ tại Quất Động, Thường Tín.

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 22 ca dương tính SARS-CoV-2 thuộc 3 chùm ca bệnh: chùm ca bệnh tại Mỹ Đức, chùm ca bệnh tại Đông Anh và chùm ca bệnh liên quan đến TP HCM.

Từ 18h ngày 7/7, Hà Nội áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả người đến từ TP HCM và các vùng dịch gồm: Khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác,… phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

TP cũng lưu ý người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP HCM.

Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP HCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến