Dòng sự kiện:
Tạm dừng vận tải hành khách từ Hà Nội đến 14 tỉnh và ngược lại
08/07/2021 19:16:50
Từ 0h ngày 8/7, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ từ Hà Nội đến 14 tỉnh và ngược lại.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đến 14 tỉnh, thành và ngược lại. 

Theo đó, 14 địa phương này gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam.

Cụ thể, từ 0h ngày 8/7, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ bao gồm: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đến 14 tỉnh, thành và ngược lại (Ảnh minh hoạ).

Xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất sẽ được đặc cách.

Nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng hoặc đến khi có thông báo mới thì sẽ được hoạt động trở lại.

Đối với hoạt động vận tải hành khách từ các địa phương khác, Sở GTVT cho biết sẽ dừng hoạt động khi có yêu cầu của tỉnh, thành đó hoặc khi ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng (nếu tỉnh đó có vận tải đường sắt hoặc đường hàng không thay thế).

Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị vận tải tuân thủ nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát hành khách của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra trên địa bàn; dừng hoạt động vận tải khi có thông báo của cấp các địa phương, không được dừng, đỗ đón trả khách tại các địa bàn có dịch.

Các đơn vị khai thác bến xe không làm thủ tục xuất bến cho các phương tiện đi đến các tỉnh, thành phố đã có thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách. Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và chính quyền địa phương bố trí lực lượng tại các chốt trực cố định tại các bến tàu, bến xe khách liên tỉnh kiểm soát toàn bộ lưu lượng các phương tiện vận tải hành khách.

Liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng nhận được tờ trình của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh trở lại trường.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Việc phối hợp này để thống nhất đề xuất, sau đó trình báo cáo để UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 5/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố về việc xem xét, đồng ý cho học sinh các cấp, từ bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học,… trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7 để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020 – 2021 phải tạm dừng để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến