Dòng sự kiện:
Hà Nội: Ghi nhận thêm ca mắc COVID-19, chợ Long biên bị phong toả
03/08/2021 17:06:00
Ngay sau khi ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 là người kinh doanh đá cây cung cấp cho các hộ kinh doanh thuỷ hải sản, chợ Long Biên lập tức bị phong toả.

Ngày 3/8, UBND phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) đã ban hành quyết định số 1079/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly y tế đối với chợ Long Biên để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định nêu rõ thời gian cách ly y tế toàn bộ chợ Long Biên từ 13h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo hết cách ly của UBND phường Phúc Xá.

Phong toả, cách ly chợ Long Biên.

Việc áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly tế đối với chợ Long Biên được đưa ra là do phát hiện có 1 ca F0 kinh doanh đá cây cung cấp cho các hộ kinh doanh thuỷ hải sản chợ Long Biên.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội công bố về trường hợp nam bệnh nhân N.Q.T (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình), người buôn bán tại chợ hải sản Long Biên. Ngày 28/7, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đến ngày 2/8 được lấy mẫu sàng lọc và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca bệnh, Ban Quản lý chợ Long Biên, phường Phúc Xá và lực lượng chức năng quận Ba Đình đã tổ chức thực hiện các biện pháp khử khuẩn, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, tại khu vực kinh doanh hải sản chợ Long Biên cũng liên quan đến ca mắc COVID-19 là nữ bệnh nhân N.T.C, người này đã đến lấy hàng tại khu vực kinh doanh hải sản (chợ Long Biên).

Bệnh nhân có tiếp xúc với 3 người, được xác định là các trường hợp F1 gồm 1 người bán hàng cá, 1 người thu phí và 1 người trông giữ xe máy. 3 người này chỉ có 1 người tạm trú trên địa bàn quận Ba Đình, còn lại 2 người ở quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

 Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến