Dòng sự kiện:
Hà Nội: Tạm dừng hoạt động Công ty Coca-Cola, 18 người đi cách ly
03/08/2021 16:53:16
Sau khi phát hiện ca dương tính, UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) yêu cầu Công ty Coca-Cola tạm dừng sản xuất để tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ. 18 người liên quan được đưa đi cách ly.

Trước đó, người được xác định mắc COVID-19 là nam công nhân Trương Đức V. (39 tuổi), trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, làm việc tại Công ty nước giải khát Coca-Cola trên địa bàn huyện Thường Tín.

Ông V. có biểu hiện ho, sốt ngày 1/8, đi khám tại Bệnh viện Thăng Long và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

17/18 trường hợp tiếp xúc với nam công nhân đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 (Ảnh minh hoạ).

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin huyện đã yêu cầu công ty này tạm dừng hoạt động để truy vết, khử khuẩn.

"Chúng tôi xác định được 18 trường hợp liên quan trong công ty, đã cách ly toàn bộ. Những công nhân khác cũng được yêu cầu ở tại nhà", ông Huy cho biết.

Theo lãnh đạo huyện, số công nhân đang làm việc tại công ty này là hơn 200 người, nhưng chung tổ sản xuất với F0 chỉ có 18 người. Huyện đang tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan để xử lý.

Đến 14h ngày 3/8, ông Huy cho biết 17/18 trường hợp liên quan đã có kết quả âm tính lần 1. 1 trường hợp cho kết quả nghi ngờ, huyện đã gửi mẫu bệnh phẩm cho  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) để xét nghiệm khẳng định.

Trước tình hình dịch COVID diễn biến phức tạp, CDC Hà Nội đã đề nghị tất cả người dân trên địa bàn khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường/xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc COVID-19.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến