Dòng sự kiện:
Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19
05/02/2021 13:46:12
Liên quan đến diễn biến của dịch COVID-19, ngày 5/2, Hải Dương ghi nhận thêm 6 ca, Hà Nội 1 ca và Quảng Ninh 2 ca nhiễm mới.

Sáng 5/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương có dịch, Điện Biên là địa phương thứ 11 của cả nước ghi nhận ca mắc COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, dịch tại Điện Biên là do di chuyển xe từ Hải Dương lên. Thực tế, có hiện tượng một vài nhà xe gom khách từ vùng có dịch đi các địa phương khác, trốn cách ly tại một số tâm dịch.

"Đây là điều nguy hiểm. Vì thế, tôi đề nghị các địa phương hết sức lưu ý vấn đề này", ông Long nhấn mạnh.

Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới, cơ quan chức năng đang khẩn trương trong công tác phòng chống dịch

Đại diện Sở Y tế Hải Dương báo cáo, địa phương vừa phát hiện thêm 6 ca dương tính với nCoV. Trong đó Cẩm Giàng 2 người, còn 4 trường hợp khác là liên quan ở Kinh Môn và Chí Linh.

Theo nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, tình hình dịch Cẩm Giàng rất lo ngại, vì các ca bệnh lịch trình di chuyển phức tạp. Trước vấn đề trên, đề nghị địa phương xem xét cách ly, nếu thấy tình hình dịch nơi nào căng có thể áp dụng chỉ thị 16 hoặc giảm hơn thì thể áp dụng chỉ thị 15 tuỳ thuộc vào chính quyền địa phương. Chúng ta phải làm thật nhanh, xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1.

Ông Long cho biết, nếu cần thiết, Bộ sẽ tiếp tục vận chuyển trang thiết bị từ các bệnh viện Trung ương xuống. 2 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương có thể đạt tới công suất 800 giường. Hải Dương phải chuẩn bị tinh thần cho bệnh viện dã chiến thứ 3, còn lại phải sử dụng hết công suất 2 bệnh viện dã chiến đang hoạt động.

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng báo cáo có thêm 2 ca dương tính. Hà Nội cũng thông báo phát hiện thêm 1 ca dương tính, là vợ của một bệnh nhân, đã được cách ly.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến