Dòng sự kiện:
Hải Dương: Trường hợp F0 của huyện Cẩm Giàng khai báo thiếu lịch trình
04/02/2021 16:04:08
Liên quan đến ca nhiễm đầu tiên của huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), một nguồn tin cho biết, trường hợp này từng đến siêu thị HC Hải Dương vào ngày 26/1 nhưng chưa khai báo.

Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa qua đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên là BN 1851. Thế nhưng, BN này khai báo thiếu lịch trình di chuyển.

Theo một nguồn tin, người này đã đến siêu thị HC Hải Dương vào ngày 26/1. Tại đây còn có phiếu mua hàng.

Liên quan đến sự việc này, một số nhân viên bán hàng, thu ngân tiếp xúc với bệnh nhân này đã đi cách ly tập trung.

Theo ghi nhận, sáng 4/2, siêu thị HC Hải Dương không đón khách, lối vào chính của siêu thị đã được rào lại chỉ còn một lối đi nhỏ.

Được biết, đến 11h ngày 4/2, BN 1851 chưa khai với cơ quan chức năng khi đến địa điểm này. HC Hải Dương là một trong những siêu thị điện máy lớn nhất tỉnh, có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Ca mắc đầu tiên tại huyện Cẩm Giàng khai báo thiếu lịch trình di chuyển

Trước đó, ông Đ.N.Đ. (SN 1977), trú tại Khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách được Bộ Y tế công bố là BN 1851. Theo điều tra dịch tễ, ngày 20/1, anh Đ. chở vợ và con trai đi khám bệnh ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Khoảng 9h đến 10h ngày 22/1, BN đi bảo dưỡng xe tại cửa hàng Toyota Hải Dương (địa chỉ tại đường Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương).

Ngày 23/1, anh Đ. đi ăn liên hoan hội bất động sản tại Nhà hàng Thu Cúc, ở thôn Nghĩa Phú, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng. Dự liên hoan cùng anh Đ. có khoảng 30 người khác.

Ngày 24/1, người này về dự tổng kết Chi bộ thôn Tuấn Bắc, xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang, có khoảng hơn 50 người cùng tham dự.

Ngày 26/1, anh Đ. đến quán karaoke Minh Soạn (Khu Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách). 19h - 21h cùng ngày, BN liên hoan hội BĐS ở quán Hùng Dũng (Cội Nguồn cũ), ở xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tiếp xúc khoảng gần 30 người.

Khoảng 9h45 ngày 27/1, BN đi massaga chân ở quán trên đường Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương, tiếp xúc với 2 nhân viên.

14h30 ngày 28/1, BN đi mua đồ ở chợ Hội Đô, có đeo khẩu trang; đến thăm cháu Trương ở cổng Chợ Sượt (phường Thanh Bình, TP Hải Dương).

Ngày 26/1, anh Đ. có biểu hiện viêm họng, 1 ngày sau đau người.

Ngày 31/1, BN đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương khám bệnh và được giữ lại làm xét nghiệm. Kết quả, anh Đ. nhiễm COVID-19 và được chuyển điều trị tại BV dã chiến số 2 tại Đại học Kỹ thuật Y Hải Dương.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Cẩm Giàng, ngay sau nhận được thông tin về ca bệnh số 1851, lực lượng công an và y tế đã tổ chức truy vết, phong toả, cách ly các F1, F2.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến