Dòng sự kiện:
Hà Nội: Hàng chục nghìn mét vuông đất dự án trở thành trang trại nuôi... chó
23/07/2018 10:01:03
Hàng chục nghìn mét vuông đất dự án trồng hoa, cây cảnh ở xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) đang bị người dân cho thuê lại, biến tướng, sử dụng sai mục đích khiến người dân bức xúc, kiến nghị.

Như đơn thư của nhiều người dân ở xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) gửi đến Toà soạn phản ánh về việc hàng chục nghìn mét vuông đất dự án trồng hoa, cây cảnh ở thôn Bãi Thu, xã Thượng Cốc đang bị một hộ dân “hợp thức hóa, biến tướng” cho người khác thuê lại với hợp đồng 5 năm để sử dụng kinh doanh làm trang trại... nuôi chó thay vì mục đích sử dụng đất được UBND huyện Phúc Thọ cấp quyền giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là dự án đầu tư trồng hoa, cây cảnh như ban đầu.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 29/7/2011, UBND huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với lô đất số 01, tờ bản đồ số 247C, diện tích là 16.945,6 m2, số vào sổ cấp GCN: CH00290 cho gia đình ông Nguyễn Đình Thường (SN 1982), hộ khẩu thường trú ở cụm 7, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội).

Cụ thể, địa chỉ thửa đất nằm ở  thôn Bãi Thu, xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) với mục đích sử dụng là thực hiện dự án xây dựng vườn trồng hoa, cây cảnh, thời hạn sử dụng là 50 năm (từ ngày 13/12/2010- 13/12/2060).

Toàn cảnh hàng chục nghìn mét vuông đất dự án trồng hoa cây cảnh ở xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) đang bị sử dụng sai mục đích, trái quy định pháp luật.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện dự án xây dựng vườn trồng hoa, cây cảnh như UBND huyện Phúc Thọ cấp quyền sử dụng đất thì ông gia đình ông Thường lại cho Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ và du lịch Hatico do ông Lê Công Hà làm Giám đốc Công ty thuê lại với hợp đồng là 5 năm (tính từ ngày 17/3/2017- 17/3/2022) với mục đích thuê quyền sử dụng đất là kinh doanh làm trang trại nuôi chó.

Để tìm hiểu rõ về việc bạn đọc phản ánh, PV đã xuống hiện trường tìm hiểu những thông tin xung quanh về vụ việc. Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng chục nghìn mét vuông đất mà UBND huyện Phúc Thọ giao cho gia đình nhà ông Thường đang bị sử dụng sai mục đích, trái với thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Cụ thể, gia đình ông Thường đã cho Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ và du lịch Hatico do ông Lê Công Hà làm Giám đốc thuê lại.

Đặc biệt, trên phần diện tích này xung quanh được bao bọc bằng tường rào bao quanh cao khoảng 2 mét, bên trong xuất hiện việc xây dựng hai nhà xưởng kiên cố, bắn mái tôn xanh cao có diện tích rộng hàng trăm mét vuông. Hiện người chủ mới này đang tiến hành kinh doanh, làm trang trại nuôi rất nhiều chó dữ thuộc chủng loại béc giê.

Kỳ lạ thay, bên trong dự án này lại xuất hiện nhà xưởng bắn mái tôn kiên cố dùng để làm trang trại nuôi... chó.

Chia sẻ với PV, một người dân sinh sống gần mảnh đất này cho biết: “Trước đây, mảnh đất này là đất của dự án trồng hoa cây cảnh nhưng không hiểu vì sao gần 1 năm trở lại đây lại biến thành trang trại nuôi chó của một người khác”.

“Đây là đất dự án trồng hoa cây cảnh của UBND huyện giao cho chính quyền xã quản lý nhưng không biết vì lý do gì mà nó lại biến tướng thành nhà xưởng kiên cố, sử dụng sai mục đích như thế này”, anh N. T. H, một người dân địa phương cho biết thêm.

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch UBND xã Thượng Cốc xác nhận và cho biết: “Vấn đề này là có tồn tại, do đất ở đây là đất pha cát nên sản xuất kém hiệu quả, không mang lại lợi ích gì. Phía chính quyền xã cũng đã có đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất này lên huyện. Sau đó UBND huyện Phúc Thọ thu hồi và tiến hành giải phóng mặt bằng, làm chủ dự án".

Ông Hiệp cũng cho biết thêm, diện tích phần đất mà UBND huyện Phúc Thọ thu hồi là khoảng 32.000 m2 được chia cho hai hộ gia đình là ông Nguyễn Đình Thường và ông Tuấn sử dụng làm dự án trồng hoa cây cảnh.

Lối vào bên trong khu đất dự án.

“Nguồn gốc đất ngày xưa này là thuộc đất quỹ 2. Tôi khẳng định mảnh đất này là đất xâm canh của xã Thượng Cốc nhưng địa giới hành chính lại nằm trên bản đồ địa giới của xã Thanh Đa”, ông Hiệp khẳng định nói.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị muốn tiếp cận văn bản mà chính quyền UBND xã Thượng Cốc có đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng khu vực đất dự án lên UBND huyện Phúc Thọ như lời ông Hiệp khẳng định thì vị chủ tịch này lại đưa ra lý do rằng: “Tôi không có cái văn bản này, nhưng tôi khẳng định chắc chắn với các anh là sự việc chính xác như thế. Mảnh đất này chính xác là đang bỏ không, có nhà tạm, xây cao khoảng 2 m, bắn mái tôn, xung quanh có tường rào và nuôi chó là đúng sự thật”.

Cũng tại buổi làm việc với PV, ông Hiệp cũng không quên khẳng định nói thêm: “Việc đó có sai hay không thì các PV nên tự tìm hiểu. Chúng tôi đã tiến hành thu hồi, giải phóng mặt bằng rồi. Việc người dân trồng chuối, trồng rau vào năm ngoái thì vẫn diễn ra bình thường nhưng nuôi chó thì diễn ra khoảng mấy tháng nay?!”.

Liên quan đến vụ việc, PV đã nhiều lần liên hệ với UBND huyện Phúc Thọ nhằm tìm hiểu rõ thông tin mà bạn đọc phản ánh nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ chính quyền sở tại!

Việc hàng chục nghìn mét vuông đất Dự án đầu tư trồng hoa, cây cảnh tại thôn Bãi Thu, xã Thượng Cốc (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) đang bị người dân “biến tướng”  cho thuê lại sử dụng sai mục đích, trái với quy định pháp luật đã tồn tại hơn 1 năm nay nhưng chưa được chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý triệt để, thấu đáo về vụ việc. Có hay không việc chính quyền địa phương đang “bật đèn xanh”, cố tình “bao che” sai phạm của gia đình ông Nguyễn Đình Thường cho người khác thuê lại hàng chục nghìn mét vuông đất dự án biến thành một trang trại  kinh doanh.. nuôi chó, sử dụng sai mục đích?!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Lê Trung Anh

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến