Dòng sự kiện:
Hà Nội: Hàng nghìn cư dân NO3 Láng Thượng sống trong cảnh bất an, hoảng sợ
23/11/2018 13:00:02
Hàng trăm cư dân ở tòa nhà di dân NO3 Láng Thượng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) gần nửa năm nay phải sống chung với nhiều 'không': Hệ thống PCCC, cầu thang máy không hoạt động,...

Nhiều cư dân của tòa nhà NO3, ngõ 84 phố Chùa Láng, thuộc tổ 67, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) phản ánh về việc đã gần nửa năm nay họ phải sống chung với những bất cập nhưng không được giải quyết, xử lý khiến cuộc sống của các cư dân tại đây bị đảo lộn hoàn toàn.

Qua tìm hiểu, tòa nhà NO3 di dân Láng Thượng gồm 9 tầng với hơn 800 nhân khẩu. Chủ đầu tư của chung cư này là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.

Theo phản ánh của cư dân, chung cư này được bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 2004. Tuy nhiên đến nay, chất lượng xây dựng tòa nhà này kém, tình trạng xuống cấp nghiêm trọng như hệ thống đèn chiếu sáng bị hỏng, tường và trần nhà bong tróc.

Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy không hoạt động, bình cứu hoạ hết hạn sử dụng, vòi ống không có nước, hệ thống báo cháy tự động bị tê liệt; máy phát điện chưa một lần vận hành đưa vào sử dụng khi xảy ra tình trạng mất điện.

Chung cư NO3 Láng Thượng.

Theo quan sát của PV, những phản ánh mà cư dân tòa nhà NO3 đề cập ở trên là hoàn toàn có cơ sở. Hệ thống trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy không đảm bảo. Phía dưới tầng hầm của chung cư này, máy phát điện không hoạt động, dây điện bị chuột gặm nham nhở, nhiều chất bẩn vây kín xung quanh.

Anh Phong, một cư dân sinh sống tại chung cư NO3 này cho biết: “Về vấn đề cư dân ở đây phản ánh, chúng tôi đã họp nhiều lần và kiến nghị lên các cấp cơ quan chức năng có thẩm quyền mong được giải quyết thỏa đáng nhưng đến nay mọi việc vẫn vậy khiến cuộc sống của cư dân bị đảo lộn hoàn toàn”.

Máy phát điện không hoạt động được khi xảy ra sự cố mất điện.

“Chúng tôi cũng đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên chủ đầu tư tòa nhà là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội cho người xuống kiểm tra, đề xuất phương án giải quyết dứt điểm những bất cập mà cư dân phản ánh nhưng họ vẫn cứ chần chừ, bao biện hết lý do này lý do khác...”, anh Phong bức xúc nói thêm.

Cũng theo phản ánh của các cư dân tại đây thang máy ở đây cũng vận hành không an toàn, lên xuống thất thường. Đỉnh điểm là vào đầu tháng 7/2018, cả 2 thang máy của tòa nhà này đều bị hỏng, không thể vận hành được.

Nhằm đảm bảo việc đi lại cho người già, trẻ con, người bệnh tật, các cư dân tòa nhà đã phải góp tiền để sửa tạm 1 thang máy để đi lại, còn 1 thang máy thì vẫn “nằm im bất động”.

Gần nghìn cư dân tại đây hàng ngày phải đi lại bằng 1 chiếc cầu thang máy, chiếc còn lại thì đã hỏng nửa năm nay.

“Hiện tại chỉ có 1 thang máy của tòa nhà hoạt động được nhưng cũng chập chờn. Thường ngày, hàng trăm con người ở đây đi lại vất vả, cuộc sống bị đảo lộn gần nửa năm nay. Nhiều lần, cư dân tòa nhà đã họp ban quản trị để nêu ra vấn đề này kiến nghị với chủ đầu tư phải tiến hành khắc phục ngay. Nếu không may xảy ra hỏa hoạn thì tính mạng gần nghìn cư dân sinh sống ở đây sẽ như thế nào và ai là người chịu trách nhiệm...”, chị Nguyễn Thị H. (45 tuổi), một cư dân nói.

Tất cả những bất cập này cư dân tòa nhà NO3 đã nhiều lần phản ánh bằng văn bản tuy nhiên đến nay, vẫn không thấy bất cứ một “động thái” nào của đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội tiếp nhận và giải quyết, xử lý dứt điểm về vụ việc. Song, mọi phí thu tiền dịch vụ, tiền gửi xe máy, ô tô và xe của khách vẫn đang được chủ đầu tư thu đều đặn.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, bà Đoàn Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng cho biết: "Những vấn đề mà cư dân ở tòa nhà NO3 phản ánh trong thời gian vừa qua là hoàn toàn đúng. Phía chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư tòa nhà về vấn đề này nhưng họ quá chây ì và chậm khắc phục cho cư dân.

Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành làm công văn báo cáo vụ việc lên UBND quận Đống Đa để thúc đẩy, yêu cầu họ sớm giải quyết dứt điểm cho cư dân về vụ việc".

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến