Dòng sự kiện:
Hàng loạt khu nhà tái định cư Phú Diễn bị bỏ hoang hơn 10 năm
18/11/2018 04:04:02
Một số tòa nhà khu tái định cư Phú Diễn (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hoàn thiện hơn 10 năm đang bị bỏ hoang, chưa có người sinh sống, hiện một số cơ sở vật chất đang trong tình trạng xuống cấp.

Theo tìm hiểu của PV được biết, 3 tòa nhà đang bỏ hoang là khu quy hoạch di dân tái định cư tập trung của huyện Từ Liêm. Dự án nằm về phía Tây thành phố Hà Nội, thuộc xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, phía Bắc giáp Quốc lộ 32, phía Nam giáp khu đất của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, Phía Đông giáp tuyến đường sắt hiện có, phía Tây giáp khu dân cư thôn Kiều Mai - xã Phú Diễn.

Tổng diện tích toàn bộ khu quy hoạch là122.470m2. Trong đó 118.150m2 đất để thực hiện dự án khu di dân, 4.320m2 đất đề nghị tạm giao để chống lấn chiếm, dân số khoảng 3077 người.

Dự án 7 tòa nhà chung cư được xây dựng lên, chỉ 4 tòa được đưa vào sử dụng và hiện đang được làm trụ sở của UBND, HĐND quận Bắc Từ Liêm và một số cơ quan chức năng khác của Quận, còn 3 tòa nhà đang bị bỏ hoang. Bên trong các tòa nhà bị bỏ hoang thì một số cơ sở vật chất đang trong tình trạng xuống cấp, bên ngoài cỏ mọc um tùm. Được biết dự án đã hoàn thiện từ năm 2013, nhưng đến nay chưa có người dân sinh sống.

Theo bác Hồng là người dân sinh sống lâu năm ở đây cho biết: “ Đây là dự án khu chung cư của quận Bắc Từ Liêm và chưa cho  ai thuê, khu chung cư này xây lên để đền bù giải tỏa cho những hộ dân dọc tuyến đường Kiều Mai, nhưng do các hộ dân chưa đồng ý.”

Dưới đây là một  số hình ảnh PV ghi nhận lại được tại dự án:

Dự án hoàn thành từ năm 2013, nhưng đến thời điểm hiện tại đang bỏ hoang.

Khu vực sân của tòa nhà đang được tận dụng làm bãi đậu xe

Trước cửa ra vào cỏ dại đã mọc lên

Phía bên trong của căn hộ đang là nơi bỏ các vật liệu công trình và xác chết của các con vật

Chân tường căn hộ đã có rêu bám

Hộp phòng cháy chữa cháy bật nắp trống trơn

Chụp đèn đã không còn

Trước thềm cửa ra vào bằng kính đã bị vỡ vụn, cửa phòng thì bung ra

Trần thạch cao nhà bị rơi hỏng

Hải Đăng - Lê Quân
 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến