Hóa kiếp bãi gửi đỗ xe, ồ ạt cho ngân hàng, quán nhậu ... xâm chiếm!
18/04/2017 06:06:13
ANTT.VN - Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi xe và công trình dịch vụ phụ trợ nằm trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) bị chủ đầu tư “băm nhỏ” để cho thuê kinh doanh trái phép, điểu lạ lùng là chính quyền cưỡng chế 3 năm vẫn chỉ như… bắt cóc bỏ đĩa!

Tin liên quan

Lô đất dự án Cống hoá mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ ở mặt đường Nguyễn Khánh Toàn nhìn từ ngã tư Quan Hoa - Nguyễn Khánh Toàn 

Từ nhiều năm nay, khu đất thuộc dự án Cống hoá mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ ở mặt đường Nguyễn Khánh Toàn phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị chủ đầu tư “xẻ thịt” mang cho thuê, trở thành điểm kinh doanh trái phép, chợ tạm lúp xúp...

Được biết, Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô được Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ (Cty ĐTXLTM & DV) thuê, rộng hơn 14.000m2 để thực hiện kết hợp làm bãi đồ xe và công trình dịch vụ phụ trợ.

Nhưng không hiểu vì lý do gì, nhiều năm nay dự án này đã đã không được triển khai. Tại khu đất đó dần dần mọc lên hàng loạt các cửa hàng kinh doanh, quán bia, cà phê, hiệu sách, ngân hàng, gara ô tô và thậm chí là cả chợ cóc, bãi tập kết xe rác…

Theo tài liệu chúng tôi có được, tại văn bản kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền đã chỉ ra hàng loạt những sai phạm từ diện tích đất dự án này.

Cụ thể, tại ô đất số 1 với diện tích 3.704m2, phần đất này được cấp phép để xây dựng nhà để xe và dịch vụ phụ trợ quy mô 2 tầng và sân đỗ xe ngoài trời.

Nhưng thực tế ô đất này đang được sử dụng như sau:

Gara ô tô của hãng Honda ...

... và của hãng Yamaha mọc lên trên đất dự án cống hóa mương Nguyễn Khánh Toàn

Chợ cóc, quán nước vỉa hè mọc tự phát trên lô số 1 của khu đất dự án này, xe cộ tràn ra cả vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị

Tại ô đất số 2, có diện tích 2.324m2, Cty ĐTXLTM & DV đã cho kinh doanh nhà hàng cà phê, salon làm đẹp, cửa hàng KFC, quán bia Vuvuzela...:

 

Mặc dù kinh doanh trái phép trên đất dự án, nhưng nhiều nhà hàng, quán sá đã được đầu tư xây dựng khá chắc chắn, công phu

Tại các lô khác, tình hình kinh doanh trái phép cũng xảy ra tương tự, thậm chí cả ngân hàng cũng mọ lên trên đất dự án này:

Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu mọc lên trên đất dự án bị "xẻ thịt" cho thuê trái phép 

Quán mì cay Hàn Quốc

Thậm chí thành nơi tập kết xe rác

Chỉ có một diện tích nhỏ là được sử dụng đúng mục đích làm nơi trông xe

Được biết chính quyền địa phương đã nhiều lần ra tay xử lý sai phạm tại khu đất dự án này nhưng bao năm qua nó vẫn lình xình rồi dậm chân tại chỗ.

Ngày 16/07/2014, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đã cưỡng chế đối với các công trình vi phạm (ảnh dưới)

 

Liên quan đến những sai phạm trên, thời điểm giữa năm 2014, trả lời báo chí, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nguyên nhân của việc UBND phường và các cơ quan chức năng Quận Cầu Giấy chậm ra quân tháo dỡ công trình là do Phía Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ đã có văn bản xin tự tháo dỡ các công trình vi phạm. Trước việc phía Công ty chậm chạp trong việc tháo dỡ công trình, ngày 16/07/2014 Các cơ Quan chức năng Quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế đối với việc vi phạm trên dự án cống hoá mương thoát nước Nghĩa Đô. Quan điểm của phường là sẽ xử lý nghiêm minh đối với những công trình sai phạm”.

Tuy nhiên, sau đợt ra quân này, phần sai phạm tại lô đất số 1 và số 2 của dự án cống vẫn chưa bị dẹp bỏ. Một số công trình điển hình như quán Beer Vuvuzela vẫn án ngữ khá kiên cố trên đất dự án hay Hùng Lai Quán và hàng loạt nhà hàng, café khác vẫn ung dung tồn tại thách thức dư luận, cơ quan chức năng.

Ngày 1/11/2016, UBND quận Cầu Giấy lại tổ chức đợt ra quân giải tỏa các vi phạm trật tự còn tồn tại tại dự án này.

Cơ quan chức năng xử lý sai phạm ngày 1/11/2016 (ảnh: Kinh tế Đô thị)

Theo lãnh đạo UBND phường Quan Hoa, lần ra quân này quận Cầu Giấy, thực hiện cưỡng chế di dời đối với các công trình sai phạm đã được vận động tự tháo dỡ các công trình vi phạm, di dời toàn bộ tài sản ra khỏi địa điểm trước 31/10 mà không tự giác thực hiện.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đối với những tổ chức, cá nhân không tự giác chấp hành di chuyển toàn bộ tài sản ra khỏi khu vực giải tỏa, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhưng thực tế sau đợt ra quân này, đến nay đã nửa năm trôi qua nhưng những nhà hàng, quán sá nói trên vẫn tồn tại ngang nhiên, thậm chí còn mọc lên nhiều hơn.

Dư luận đặt câu hỏi phải chăng biện pháp của chính quyền địa phương chưa triệt để, chưa đủ tính răn đe nên mới để sai phạm ngang nhiên tồn tại bao nhiêu năm như vậy.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin…

Minh Minh

 

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến