Dòng sự kiện:
Hà Nội: Hơn 46.00 người trở về từ Hải Dương và các vùng có dịch COVID-19
21/02/2021 14:38:29
Thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 2/2 đến nay, Hà Nội đã rà soát, xác định được 46.313 người trở về từ Hải Dương và các vùng có dịch khác.

Ngày 21/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng rà soát người từ huyện Cẩm Giàng về Hà Nội, tính từ ngày 15/1 đến nay là 2.372 người. Trong đó, 1.893 người có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Bên cạnh đó, số người về từ tỉnh Hải Dương và các vùng dịch khác từ ngày 2/2 đến nay là 46.313 người. Trong đó, các trung tâm y tế đã lấy mẫu 37.313 người, chuyển đến các phòng xét nghiệm 30.596 mẫu và 17.500 mẫu có kết quả âm tính.

Thông tin với báo chí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sau khi TP có chỉ đạo yêu cầu rà soát lại đối tượng phải xét nghiệm mở rộng do đi về từ Hải Dương, các đơn vị tuyên truyền, vận động người dân khai báo trung thực.

Tuy nhiên, việc rà soát lại cũng tương đối khó khăn do chủ yếu phụ thuộc vào tính tự giác của người dân.

Đã có hơn 46.000 người từ Hải Dương và vùng có dịch trở về Hà Nội

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu, các đơn vị làm nghiêm việc rà soát, phân loại người phải xét nghiệm. TP sẽ xử lý nếu phát hiện các trường hợp cố tình khai báo gian lận.

"Đối với người không trung thực, gian lận trong khai báo y tế, không đi qua vùng dịch mà vẫn báo để được làm mẫu xét nghiệm, theo quy định, tôi đề nghị xử phạt hành chính. Các đơn vị đối chiếu quy định, xử phạt nghiêm các trường hợp này", ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh kinh phí cho công tác xét nghiệm TP phải chi trả toàn bộ, TP cũng đã thống nhất đối tượng rất rõ.

"Kinh phí của TP không thể đảm bảo việc này và làm như thế là sai quy định. Chúng tôi sẽ cho rà soát lại, địa phương nào làm sai phải chịu trách nhiệm, người nào làm sai người đó chịu trách nhiệm", ông Chử Xuân Dũng nghiêm khắc nói.

Tính đến sáng 21/2, Hà Nội đã qua 5 ngày chưa ghi nhận ca mới mắc COVID-19. Hà Nội ghi nhận 36 ca mắc COVID-19 từ ngày 27/1, trong đó có 35 ca ở 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến