Dòng sự kiện:
Hà Nội khẩn trương tìm người đến địa điểm liên quan đến cán bộ tư pháp mắc COVID-19
12/05/2021 10:29:39
Liên quan đến việc một cán bộ tư pháp ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín mắc COVID-19, Hà Nội tìm người đã đến địa điểm liên quan đến trường hợp này.

Mới đây, CDC Hà Nội phát thông báo khẩn tìm người từng đến địa điểm liên quan nữ cán bộ tư pháp dương tính SARS-CoV-2 ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín.

Nữ cán bộ này được xác định là chị P.T.T (39 tuổi), trú tại Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Theo đó, những người đến Phòng  một cửa  UBND xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín từ ngày 4 – 6/5 được CDC Hà Nội yêu cầu tự cách ly y tế tại nhà và liên hệ đến Trạm Y tế theo số 0974910746 - 0917386596 - 0988835638 - 0363805801.

Theo kết quả truy vết dịch tễ, chị T có lịch trình phức tạp, đi nhiều nơi, gặp nhiều người. 

Ngày 4/5, chị tới UBND xã Tô Hiệu làm việc. Chị có đi sau và có ngồi vào ghế của BN 3093 (có tiền sử dịch tễ lưu trú tại khách sạn ở Đà Nẵng)khi BN 3093 đến đóng dấu vào buổi trưa, tại đây cả 2 đều đeo khẩu trang. Ngày hôm đó, chị có tiếp xúc với các đồng nghiệp. 

Buổi chiều, chị tới shop quần áo Hiền Nhung, shop Bông Chanel, shop Thắng Tuyền ở giao thông Tía, có tiếp xúc với các nhân viên các cửa hàng này. Chị đi chợ xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai. Tối chị về nhà tiếp xúc với mẹ chồng, chồng và 2 con.

Ngày 5/5, sáng chị đi làm ở Phòng giao dịch 1 cửa UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang. Chiều chị lên trụ sở Công an huyện Thường Tín vào Đội Quản lý hành chính, có nói chuyện với 3 nhân viên. 

Sau đó chị về họp chi bộ tại thôn An Định, tại đây chị có đeo khẩu trang khi tiếp xúc với mọi người, tuy nhiên chị không nhớ rõ mọi người có đeo khẩu trang không. Sau đó chị đi chợ xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai. Tối chị về nhà tiếp xúc với người nhà.

Ngày 6/5, sáng bệnh nhân đi làm ở Phòng giao dịch 1 cửa UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, gặp một công an xã (tên T), không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang. 

Trong sáng 6/5, vợ BN3093 là BN3103 có đến phòng 1 cửa làm việc, nhưng không làm việc trực tiếp với chị T. Chị T có đi xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai, tối chị về nhà. 

Ngày 7/5, sáng chị tiếp tục đi làm ở UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, gặp chị K làm công tác dân số xã, không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang. Tối hôm đó, khi biết mình tiếp xúc BN3093, chị tự cách ly tại nhà.

Ngày 8/5, chị được Trung tâm Y tế huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Một ngày sau chị có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển nhập viện Bệnh viện đa khoa Thường Tín.

Ngày 11/5, bệnh viện này lấy mẫu gửi Bệnh viện Phổi Hà Nội kết quả dương tính (kỹ thuật Expert Express), mẫu bệnh phẩm chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng cho kết quả dương tính bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. 

Sơ bộ, nhà chức trách xác định có 4 F1 là người trong nhà và 24 người liên quan đã được lấy mẫu. 

Quốc Phương
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến