Dòng sự kiện:
Hà Nội kiến nghị thu hồi 1.141 tỉ sai phạm sau thanh tra
05/12/2016 11:17:28
Ông Nguyễn Doãn Toản, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết như vậy tại phiên khai mạc kỳ họp thứ ba HĐND thành phố Hà Nội sáng 5-12.

Tin liên quan

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết năm 2016 thành phố Hà Nội chọn chủ đề là "Năm kỷ cương hành chính"

Hà Nội lấy năm 2017 là năm kỷ cương, đạo đức công vụ

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết như vậy khi dự và phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ ba HĐND thành phố Hà Nội.

Theo ông Hải, năm 2017 là năm có ý nghĩa quan trọng trong, nhưng cũng được dự báo là năm tiếp tục có nhiều khó khăn với mức độ có thể lớn hơn so với năm 2016.

“Thành phố chọn chủ đề công tác năm 2017 là "Năm kỷ cương hành chính", với quyết tâm tăng cường trật tự, kỷ cương hành chính; nâng cao vai trò nêu gương, đạo đức công vụ, tinh thần, thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp của thành phố tại công sở, nơi cư trú và nơi công cộng”.

Ông Hải khẳng định, từ chủ đề “năm kỷ cương hành chính”, các cấp, các ngành, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức của thành phố phải lấy đó làm cốt lõi để lan tỏa, nhân rộng ra các tầng lớp nhân dân, từng bước xây dựng trật tự, kỷ cương trong xã hội.

Ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông gia tăng

Phát biểu khai mạc kỳ họp, chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết năm 2016 kinh tế thủ đô tăng trưởng 8,03%, đây là mức tăng cao nhất trong 6 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, bà Ngọc cũng cho rằng năm 2016 còn nhiều tồn tại, hạn chế, xử lý vi phạm trật tự xây dựng còn chậm, tình trạng cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản đã xảy và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chưa được khắc phục.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết năm 2016, sau thanh tra đã thu hồi 1.141 tỉ đồng, đã kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm 70 tập thể và 129 cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn tới sai phạm

Báo cáo về kinh tế xã hội 2016, ông Nguyễn Doãn Toản, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết trong năm thành phố đã kịp thời sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, đổi mới phân công công tác, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và trách nhiệm thực thi theo hướng 5 rõ, “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”.

Tuy nhiên, ông Toản cũng thừa nhận năm 2016 còn nhiều hạn chế, yếu kém. Đó là tình hình sản xuất kinh doanh còn không ít khó khăn, số doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động chưa giảm (hơn 13.000 doanh nghiệp) so với năm trước. Ông Toản cũng cho biết năm 2016 có các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế không đạt kế hoạch.

“Tại một số quận, huyện, việc kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự xây dựng còn chậm, chưa quyết liệt, còn xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh, buôn bán. Ùn tắc giao thông đang có xu hướng gia tăng, kể cả bên ngoài khu vực nội đô.

Công tác kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường chưa thực sự chủ động, còn hạn chế. Còn xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường trên một số hồ. Cháy, nổ, tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp và đã xảy ra một số việc gây thiệt hại lớn về người và tài sản” - ông Toản cho hay.

Thu hồi 1.141 tỉ đồng sau thanh tra

Đề cập đến công tác phòng chống tham nhũng năm 2016, ông Nguyễn Doãn Toản, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết năm 2016 thanh tra thành phố và các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã triển khai 330 cuộc thanh tra.

Theo ông Toản, trong số 330 cuộc thanh tra có 231 cuộc theo kế hoạch và 99 cuộc thanh tra đột xuất. Nội dung thanh tra tập trung vào các lĩnh vực như công tác quản lý, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý tài chính.

Sau thanh tra, đơn vị đã kết luận 268 cuộc thanh tra, qua thanh tra đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi 1.141 tỉ đồng và 14,8ha đất.

Cũng theo ông Toản, năm 2016 thành phố Hà Nội đã kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm đối với 70 tập thể và 129 cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý dẫn tới sai phạm. Xử phạt hành chính 53,3 tỉ đồng, chuyển cơ quan điều tra 9 vụ.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến