Dòng sự kiện:
Hà Nội kiên quyết nói không với xe ô tô được biếu tặng sai quy định
11/04/2017 09:57:47
ANTT.VN – Bên cạnh việc yêu cầu các đơn vị trực thuộc không nhận xe biếu tặng từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Tài chính lập Đoàn thanh tra ra soát việc thanh lý xe ô tô của các cơ quan, tổ chức đơn vị trong thời gian qua.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu các sở ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và Công an TP thực hiện nghiêm thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp biếu tặng.

Theo đó, thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc không nhận xe biếu, tặng từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế không đúng quy định của pháp luật. Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị được đề nghị cho, tặng quà, các đơn vị phải thực hiện xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao, có trách nhiệm lập hồ sơ, gửi sở Tài chính để thẩm định, rà soát, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, việc tặng quà, nhận quà của cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, việc quản lý, sử dụng theo đúng quy định…

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện rà soát số xe ô tô hiện có, báo cáo sở Tài chính để xử lý theo quy định đối với xe ô tô dôi dư, xe ô tô hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn khi vận hành.

Đối với việc thanh lý xe ô tô, UBND TP.Hà Nội giao sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thành lập đoàn thanh tra kiểm tra việc thanh lý xe ô tô của các cơ quan, tổ chức đơn vị trong thời gian qua, chủ động xử lý đối với những vi phạm thuộc thẩm quyền; đề xuất, báo cáo UBND TP xem xét, xử lý đối với những sai phạm vượt thẩm quyền; báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trong tháng 5/2017.

Đối với những xe ô tô do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố đã thực hiện thanh lý, đề nghị CATP Hà Nội rà soát, thu hồi biển kiểm soát xe ô tô, Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô theo đúng quy định hiện hành.

Khải Trung

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến