Dòng sự kiện:
Hà Nội: Lái xe 'luồng xanh' dương tính SARS-CoV-2 sau khi về từ TPHCM
24/08/2021 14:06:51
Trưa nay, Hà Nội ghi nhận thêm 51 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 23 ca tại cộng đồng và 28 ca tại khu cách ly.

Phân bố các F0 mới theo chùm ca bệnh: chùm ho sốt thứ phát (45), chùm sàng lọc ho sốt (3), chùm ca bệnh liên quan TPHCM (3), cụ thể:

Chùm sàng lọc ho, sốt (3 ca)

Các ca dương tính có địa chỉ tại Hà Đông, Sóc Sơn và Thanh Trì. Các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngày 23/8 và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chùm liên quan TPHCM (3 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại Giáp Bát, Hoàng Mai là lái xe hàng từ TPHCM về đến Hà Nội ngày 23/8 (xe luồng xanh), sau đó đã đến khám tại Bệnh viện Nông nghiệp có test nhanh dương tính và được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính.

Kiểm soát phương tiện lưu thông trên "luồng xanh" (Ảnh minh họa).

Chùm ho, sốt thứ phát (45 ca)

Các bệnh nhân có địa chỉ tại: Thanh Xuân (13), Đống Đa (13), Thanh Trì (8), Hoàng Mai (một), Bắc Từ Liêm (3), Hà Đông (một), Hai Bà Trưng (2), Thường Tín (2), Ba Đình (một), Đông Anh (một).

Đáng chú ý, trong số này có 3 trường hợp tại Bắc Từ Liêm là nhân viên của Viettel Post Bắc Từ Liêm, được chuyển cách ly tập trung từ 9/8 và xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 23/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Còn lại, các bệnh nhân được ghi nhận chủ yếu tập trung ở khu vực phong tỏa tại Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân và Văn Miếu, Đống Đa. Ngoài ra, tại Ngũ Hiệp Thanh Trì, có 6 trường hợp sau khi hết thời gian cách ly tập trung và đang trong quá trình cách ly tại nhà lại có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 2.668 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.349 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 1.319 ca.

Tác giả: Minh Nhật

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến