Dòng sự kiện:
Hà Nội: Làm rõ thông tin thai nhi tử vong bất thường trong bụng mẹ
22/07/2018 16:33:29
Nhập viện thai nhi bình thường nhưng sau quá trình nằm viện chờ mổ đẻ, thai phụ được bác sĩ thông báo không có tim thai.

Mới đây, theo thông tin phản ánh từ gia đình thai phụ Nguyễn Thị R. (33 tuổi, mang bầu tuần thứ 41), các bác sĩ Bệnh viện Bưu điện chậm trễ trong quá trình lấy máu thai phụ xét nghiệm và mổ đẻ dẫn tới thai nhi tử vong trong bụng mẹ. 

Bà Trần Thị Nh. (59 tuổi, ở quận Hoàng Mai - mẹ chồng chị R.) cho biết, ngày 14/7, người nhà đưa chị R. đến Bệnh viện Bưu điện khám thai. 

Sau khi khám xong các bác sĩ hẹn chị R. đến khám lại sau. Theo lịch hẹn, thứ Năm (ngày 19/7), chị R. quay lại để khám và được bác sĩ hẹn tiếp đến thứ Bảy (ngày 21/7) đến làm thủ tục để đẻ chỉ huy. 

Rất đông người nhà thai phụ và lực lượng công an có mặt tại bệnh viện Bưu điện 

“Con tôi đến khám nhưng các bác sĩ chưa cho nhập viện. Con dâu tôi phản ứng mạnh mẽ và bảo nếu không cho nhập viện có vấn đề gì các bác sĩ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Sau đó các bác sĩ mới làm thủ tục cho con dâu tôi nhập viện. 20h cùng ngày, con dâu tôi bị sốt, cặp nhiệt độ 38,5 độ, sau đó họ cho uống thuốc hạ sốt. Khi con tôi hạ sốt, các bác sĩ nói sẽ lấy máu đi xét nghiệm và mổ đẻ, nhưng chờ mãi không thấy bác sĩ lấy máu và cho đi mổ.

Con tôi cứ nằm ở phòng bệnh nhân cho đến 9h sáng nay (ngày 22/7), gia đình đi nộp tiền viện phí để mổ thì bác sĩ thông báo là không có tim thai. Ngay lập tức họ chuyển con dâu tôi đi bệnh viện Phụ sản Trung ương", bà Nh. nói.

Được biết, thời điểm thai phụ nhập viện tim thai bình thường. Tới lúc thai phụ bị sốt, thai vẫn bình thường. Xét nghiệm máu, thai phụ có biểu hiện nhiễm khuẩn chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân được dùng thuốc hạ sốt, kháng sinh. 

Nhận được thông báo của các bác sĩ, sản phụ cùng người nhà đã bị sốc và tập trung đến khoa Sản của Bệnh viện Bưu điện yêu cầu làm rõ.

Bà Nh. cho rằng, việc chậm lấy mẫu máu để đi xét nghiệm và mổ đẻ khiến thai nhi tử vong ngay trong bụng người mẹ.

Trước sự việc trên, PV đã có mặt tại bệnh viện để ghi nhận thông tin. Tại đây, lực lượng công an phường và một số đơn vị chức năng đã có mặt để giữ trật tự, rất đông người nhà bệnh nhân kéo đến.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo bệnh viện Bưu điện cho hay, hiện tại ông đang đi công tác nhưng ông đã nhận được báo cáo. Vị này cho biết sẽ thông tin cụ thể sau.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến