Dòng sự kiện:
TP HCM: Sản phụ mang thai 8 tháng tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
18/07/2018 20:35:17
Chiều ngày 18/7, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP HCM) cho biết, tại đây vừa có một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 dẫn đến tử vong.

Theo đó, bệnh nhân N.T.V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao. 

Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 điều trị tại 1 bệnh viện trên địa bàn TP HCM trước đó.

Qua kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ xác định thai phụ nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện. Tình trạng bệnh đe dọa trực tiếp sinh mạng của mẹ và bé nên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã hội chẩn cùng Bệnh viện Từ Dũ thực hiện cuộc phẫu thuật “cứu con”. Bé gái chào đời với cân nặng 1,6kg được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ chăm sóc.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, sản phụ tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng… Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện… Sau đó, sản phụ đã tử vong.

Được biết, sau khi được chăm sóc tại Bệnh viện Từ Dũ, con của sản phụ V. không bị nhiễm cúm từ mẹ và bé được bác sĩ cho xuất viện.

Trước đó, tại một số bệnh viện trên địa bàn TP HCM cũng đã xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

Theo báo Lao Động
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến