Dòng sự kiện:
Hà Nội liên tiếp lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới
03/02/2020 10:21:29
Sáng nay 3/2, nhiều khu vực ở nội thành Hà Nội tiếp tục được cảnh báo có chất lượng không khí “rất xấu" ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mọi người.

Sáng nay, 3/2, hệ thống quan trắc không khí của Airvisual đưa ra cảnh báo nhiều khu vực nội thành Hà Nội có chất lượng không khí “rất xấu” cùng với nhận định “mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn”.

Ghi nhận từ ứng dụng Airvisual vào lúc 8 giờ sáng nay cho thấy chỉ số AQI lên đến 164, ở ngưỡng “màu đỏ”.

Chất lượng không khí Hà Nội ở ngưỡng xấu.

Ở nhiều điểm đo khác, chỉ số AQI cũng ở ngưỡng “xấu” như: Hàng Đậu (168), khu vực Tây Hồ (198), Tân Mai (158), Phạm Văn Đồng (166). Tại thời điểm này, chỉ số AQI tại khu vực Nguyễn Văn Cừ đã tăng lên tới 203 ngưỡng cảnh báo "màu tím".

Theo bảng xếp hạng của ứng dụng Airvisual, hiện Thủ đô Hà Nội đang đứng thứ 9/96 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ. Người dân nên tham gia các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân; và nên sử dụng các nhiên liệu sạch trong giao thông...

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố chất lượng không khí của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Về phía cơ quan quản lý, Tổng cục Môi trường cũng đưa ra khuyến cáo trước mắt, tại các thành phố lớn, người dân nên cập nhật thường xuyên tình trạng chất lượng không khí, trong những khoảng thời gian ô nhiễm không khí tăng cao nên sử dụng khẩu trang chống bụi và hạn chế các hoạt động ngoài trời, hạn chế mở cửa sổ...

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.


Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến