Dòng sự kiện:
Hà Nội: Liên tục bắt thực phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
08/05/2018 17:15:10
Chỉ trong hai ngày 5 và 7/5, cơ quan liên ngành Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội đã phát hiện, bắt giữ hàng chục tấn sản phẩm nội tạng động vật và hàng nghìn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội, ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội do Đội Quản lý thị trường số 13 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) chủ trì tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại số 45, ngõ 9, Hoàng Cầu, Đống Đa (Hà Nội), phát hiện và thu giữ hàng nghìn gói mỹ phẩm không nguồn gốc.

Rất nhiều thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc bị cơ quan điều tra thu giữ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Bao gồm 2.185 đơn vị thực phẩm chức năng chưa đóng gói, 220 hộp thực phẩm chức năng đã đóng gói, 44kg mỹ phẩm chưa đóng hộp, 1.014 gói mỹ phẩm thành phẩm.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành cũng phát hiện 2 phòng vệ sinh của tòa nhà này được sử dụng làm nơi sản xuất, đóng gói các loại mỹ phẩm không nguồn gốc, nhãn mác.

Chủ cơ sở trên khai nhận, cơ sở này đã dùng xilanh để hút dung dịch từ các túi nguyên liệu sau đó bơm vào các chai lọ và gắn nhãn mác. Mặt hàng được cơ sở này sản xuất là các loại thực phẩm chức năng, serum cả dạng uống và dạng bôi. Nguồn nguyên liệu nhập từ nhiều nguồn trên mạng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nguyên liệu sản xuất ra số lượng mỹ phẩm giả mạo được chủ cơ sở khai lấy từ nhiều nguồn trên mạng.

Mỗi sản phẩm bán ra thị trường có giá từ 200 đến 300.000 đồng. Quá trình kiểm tra, chủ cơ sở cũng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Hiện đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ lô hàng hóa để tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó, ngày 5/5, tổ công tác của Cục Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Phòng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT - Bộ Công an, Đội Quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra xe ôtô container BKS 60C-05710 kéo theo thùng đông lạnh BKS 60C-002.19 đang di chuyển trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 215 hộp xốp chứa hơn 10 tấn sản phẩm nội tạng động vật. Tại thời điểm đó, lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Quá trình kiểm tra, lái xe khai nhận được một người thuê vận chuyển số sản phẩm động vật là nầm lợn từ Lạng Sơn đi Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Tại hiện trường, thùng đông lạnh chứa đầy các thùng xốp nhỏ, mỗi thùng nặng từ 50-60kg. Trên bề mặt của các thùng xốp này có in chữ Trung Quốc. Số thực phẩm này sau khi được đưa ra môi trường có biểu hiện bốc hùi hôi khó chịu.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến