Dòng sự kiện:
Hà Nội linh hoạt điều chỉnh thời điểm cho học sinh trở lại trường để phòng dịch
04/11/2021 10:39:01
Nếu tình hình dịch có chiều hướng xấu hơn, số ca mắc tăng lên, TP Hà Nội sẽ có điều chỉnh linh hoạt thời điểm đến trường của học sinh.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội có nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 do số lượng người đến/về Hà Nội gia tăng, cùng với đó là tâm lý chủ quan của một số người dân.

Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý người từ tỉnh, thành khác đến và về địa phương. Tuyên truyền người dân cùng vào cuộc trong công tác giám sát, kiểm soát.

Đối với việc học sinh quay lại trường học, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị sẵn sàng mọi điều kiện theo đúng quy định. Sở Giáo dục và Đào tại phối hợp Sở Y tế xây dựng hướng dẫn cho các đơn vị khi có các tình huống xảy ra; chú trọng đến công tác y tế học đường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường.

Theo ông Dũng, việc một số đối tượng học sinh tại 18 huyện được quay trở lại trường học vào ngày 8/11 theo dự kiến, cần sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị từ thành phố đến các huyện, thị xã…

Tuy nhiên, từ tuần này, số ca bệnh tăng, do đó nếu tình hình dịch có chiều hướng xấu hơn, số ca mắc tăng lên thì thành phố sẽ có điều chỉnh linh hoạt. Hiện thành phố đang có 7 chùm ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng như: Tại Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa). tại Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), tại đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), tại An Khánh (huyện Hoài Đức), tại Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm), tại Sài Sơn và thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai), thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh).

Trước đó, UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 8/11 ưu tiên cho học sinốh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường.

Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến