Dòng sự kiện:
Lớp học đặc biệt trong khu cách ly tại Quảng Bình
02/11/2021 20:42:00
Hàng chục học sinh cùng giáo viên phải đi cách ly do liên quan đến ca nhiễm COVID-19, nhưng với chủ trương 'tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học', một lớp học được hình thành ngay trong khu cách ly tập trung.

Ngày 2/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, đơn vị sẽ tổ chức dạy và học cho 29 học sinh lớp 1 ngay trong khu cách ly tập trung.

Trước đó, 29 học sinh lớp 1C và 5 cô giáo của trường Tiểu học Sơn Hóa, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa phải đi cách ly tập trung vì có tiếp xúc gần với F0 là em Đ.T.K.L. (SN 2015) trú tại thôn Tân Sơn.

Em L. là con chị N.T.G. (SN 1993). Vào ngày 24/10, chị này có tiếp xúc gần với F0 ở xã Thuận Hóa. Đến ngày 28/10, chị G. có biểu hiện sốt và tự điều trị ở nhà nhưng không đỡ nên đã đến test nhanh tại Trạm Y tế Sơn Hóa vào ngày 31/10 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhóm học sinh phải đi cách ly tập trung do liên quan ca nhiễm COVID-19

Sau khi phát hiện, lực lượng y tế đã lấy mẫu test nhanh và kết quả xét nghiệm PCR đều khẳng định cả gia đình chị G. (gồm 4 người) dương tính với SARS-CoV-2. Cháu L. là học sinh lớp 1C, trường Tiểu học Sơn Hóa. Trước khi phát hiện là F0, cháu bé này đã tiếp xúc gần với 29 học sinh lớp 1C và 5 cô giáo.

Ngay trong đêm, UBND huyện Tuyên Hóa đã đưa 29 học sinh cùng 5 cô giáo (1 giáo viên chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn) đi cách lý tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Hiện tinh thần các em đã ổn định 

Theo ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa: "Để đảm bảo chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”,  trong ngày mai nhà trường sẽ tổ chức học cho 29 học sinh lớp 1 tại khu cách ly tập trung (chia lớp thành 2 ca).

Để phục vụ hoạt động giảng dạy online trong khu cách ly, địa phương đã lắp đặt thêm thiết bị phát sóng wifi, chuẩn bị phòng để các giáo viên đang cách ly tại đây dạy online cho học sinh ở nhà”.

Bàn ghế được chuẩn bị để phục vụ hoạt động giảng dạy trong khu cách ly

Về công tác tổ chức giảng dạy cho học sinh trong khu cách ly, ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuyên Hóa cho biế, lớp học hình thành trong khu cách ly tập trung là nỗ lực không nhỏ của các cấp, các ban ngành, của giáo viên và học sinh.

Trong sáng nay, lãnh đạo phòng GD&ĐT đã lên thăm, động viên và tặng quà cho 41 học sinh và các giáo viên đang thực hiện cách ly tập trung tại hai khu cách ly tập trung của huyện, trong đó trường Tiểu học Hóa Sơn có 29 học sinh lớp 1 và 5 giáo viên, 12 học sinh thuộc các trường trên địa bàn xã Thanh Hóa và thị trấn Đồng Lê.

"Được sự chỉ đạo của lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và Sở GD&ĐT Quảng Bình, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường đồng thời động viên giáo viên và học sinh tổ chức giảng dạy cho các cháu. Hiện cơ sở vật chất tại khu cách ly đã được bố trí đầy đủ, đảm bảo nguyên tắc phòng dịch để các giáo viên tổ chức giảng dạy được hiệu quả, đáp ứng chủ trương “tạm dừng đến trường, nhưng không ngừng học”, ông Phúc nói thêm.

Hoạt động giảng dạy được chuẩn bị chu đáo

Cô Phan Thị Thảo Quyên, Chủ nhiệm trực tiếp đứng lớp học đặc biệt giảng dạy cho học sinh trong khu cách ly bộc bạch rằng, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, hiện tại cơ sở vật chất tại khu cách ly đã được chuẩn bị đầy đủ, các cháu học sinh sau khi được động viên đã vững tâm lý để tiếp tục hoạt động học tập.

"Do phải xa gia đình, lúc đầu các em cảm thấy lo lắng, một số em rơm rớm nước mắt, các giáo viên đã động viên, an ủi các em vững tinh thần để vượt qua khó khăn. Trước khi đưa các cháu đi cách ly, chúng tôi đã báo phụ huynh chuẩn bị sách vở, bản thân các cô cũng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ giảng dạy.

Dù trong điều kiện đặc biệt, nhưng cá nhân tôi vẫn không thấy áp lực. Hiện cô trò đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, tôi hy vọng có thể nhanh chóng trở lại làm việc, cùng các em sớm ngày hoàn thành chương trình học", cô Quyên hào hứng chia sẻ.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến