Dòng sự kiện:
Không thể tin: Phải chi 50.000 đồng để mua một ổ bánh mì ở trường quốc tế
27/07/2015 11:37:17
ANTT.VN - Đây là chuyện khó tin nhưng lại đang xảy ra ngay tại Hà Nội. Không chỉ có bánh mì, nhiều suất ăn đơn giản khác cũng được trường quốc tế Wellspring bán cho các em nhỏ với giá đắt đỏ…

Tin liên quan

Trong buổi sáng ngày 26/7, hàng trăm phụ huynh đã đưa con em mình đến dự lễ hội mùa hè của Hội Đồng Anh (British Council) tại đường Ái Mộ, phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). 

Theo đơn vị tổ chức là British Council, chương trình lễ hội được tổ chức thường niên mỗi năm sau khi kết thúc khóa học hè, trong đó, Trường Wellspring là đơn vị tài trợ địa điểm.

Dù chương trình mới tổ chức được một ít thời gian, nhưng do thực hiện vào lúc 8 giờ sáng nên nhiều trẻ nhỏ chưa kịp ăn bữa điểm tâm nên được bố mẹ đưa vào căng tin nhà trường ngay tại khuôn viên lễ hội để ăn sáng.

Thực đơn cho các cháu nhỏ ở đây được nhà bếp đưa ra gồm Pizza miếng, khoai tây chiên, bánh mì kẹp xúc xích, bơ gơ nhân thịt bò, các loại nước uống và kem.

Các món ăn đơn giản được niêm yết giá trên trời

Nhiều phụ huynh cho biết, giá cả ở đây khá đắt đỏ so với bên ngoài. Đối với bánh mì kẹp xúc xích, suất ăn này có chi phí là 50.000 đồng. Các đồ ăn như piza miếng và đĩa khoai tây chiên nhỏ là 40.000 đồng; bơ gơ nhân thịt bò có giá niêm yết 65.000 đồng.

Một phụ huynh cho hay, mức giá bán ở trường Wellspring là khó chấp nhận. “Tôi mua cho cháu cái bánh mì kẹp xúc xích nhỏ xíu nhưng phải trả tới 50.000 đồng. Giá này là quá đắt so với bên ngoài. Cháu nhà tôi ăn hết chiếc bánh này còn muốn mua thêm cái nữa vì bánh nhỏ quá, nhưng giá cả như vậy tôi có cảm giác nhà trường đang “bắt chẹt” khách hàng”, phụ huynh này cho hay.

Theo quan sát, chiếc bánh mì có giá tiền bằng 2,5kg gạo (loại gạo bắc hương đang bán tại Hà Nội hiện nay có giá từ 18 – 20.000đ) bé hơn các loại bánh mì thông thường. Bên trong chiếc bánh mì này là cái xúc bé xíu.

Chiếc bánh mì xúc xích bé xíu (50.000), đĩa khoai tây (40.000) và chai nước 20.000. Suất ăn sáng của một cháu nhỏ trong lễ hội do Bristish council tổ chức tại trường well spring có hóa đơn lên đến 110.000 đồng

Không riêng gì bánh mì, con em muốn ăn khoai tây chiên, piza miếng nhỏ thì phụ huynh cũng phải móc hầu bao chi trả 40.000 đồng một suất. “Chai nước cocacola nhỏ ở ngoài hiệu bán 5.000, nhưng ở trường này người ta lấy giá 20.000 đồng. Cái gì cũng thế. Tiền bạc là một chuyện, nhưng cái kiểu bán buôn chặt chém ở môi trường giáo dục như vậy thì nhà trường nên suy nghĩ lại”, phụ huynh Hoàng Thái V cho hay.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù mức giá cho từng suất ăn được bán với giá không hề “dễ thở”, nhưng trong buổi sáng 26.7, phụ huynh học sinh vẫn phải “thắt lưng buộc bụng” cho con em mình ăn sáng ngay tại trường này, dù nhiều người vẫn tỏ thái độ khó chịu.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến