Dòng sự kiện:
Hà Nội ngăn chặn kịp thời một thanh niên trốn cách ly định bay sang Anh
26/03/2020 06:50:00
Cơ quan chức năng Hà Nội vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời một thanh niên trốn cách ly ra sân bay Nội Bài định bay sang Anh vào sáng ngày 25/3.

Chiều ngày 25/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề nghị quận Long Biên làm rõ một trường hợp đang cách ly tại gia đình nhưng đã bỏ trốn lên sân bay Nội Bài chuẩn bị đi nước ngoài, nhưng được chính quyền địa phương phát hiện kịp thời.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch quận Long Biên cho biết, trường hợp trốn cách ly là V.T.H (25 tuổi), còn 2 ngày nữa hết thời hạn cách ly, nhưng sáng ngày 25/3 đã lén ra khỏi nhà lên sân bay Nội Bài, dự định bay về Anh.

Quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã kịp thời đưa xuống. Ông Hà cho biết, quận Long Biên dự kiến sẽ đưa người này đi cách ly tập trung. Quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu.

Ảnh minh họa.

Ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, thành phố hiện có 43 trường hợp dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội đã phát hiện tổng cộng 52 trường hợp mắc COVID-19.

Trong đó, 5 trường hợp là người ngoại tỉnh, đang cách ly tập trung tại Hà Nội. Phó giám đốc Sở Y tế nhận định số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng chủ yếu là diện từ các nước khác về. Hiện tại, Sở Y tế giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 8.973 người.

Tổng cộng 1.164 trường hợp tiếp xúc F1; đã thực hiện cách ly 1.162 trường hợp; đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 1.114 trường hợp (còn 48 trường hợp đang liên hệ lấy mẫu). Kết quả 980 trường hợp có xét nghiệm âm tính, 9 trường hợp dương tính, còn lại 125 trường hợp đang đợi kết quả. Hiện tại còn 553 trường hợp phải cách ly theo dõi sức khỏe.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội,  TP  đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như: Dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường... trừ các cơ sở kinh doanh thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm.

"Có một số quận huyện có hỏi tôi việc đóng cửa quán bia, nhà hàng không vì không nằm trong danh sách này. Về việc này, thành phố đã yêu cầu đóng cửa hết các cửa hàng, dịch vụ không phải thiết yếu. Quán bia, nhà hàng cũng vậy. Ta phải làm rất nghiêm việc này", ông Hiền cho biết thêm.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến